เลือกตั้งและการเมือง

'มนัญญา' ยอมถอย! ไม่ลงชิงนายกเล็กอุทัยธานี หลีกทางให้เด็ก 'ชาดา'

โดย nattachat_c

3 ก.ย. 2567

23 views

สยบศึกลุ่มน้ำสะแกกรัง 'มนัญญา' ยอมถอย ชิงนายก อบจ.อุทัยธานี แข่งเด็ก 'ชาดา' พี่ชายตัวเอง ส่งอดีตนายกฯ 4 สมัย ในนามกลุ่มคุณธรรม ลงชิงคนเดียว มีสัญญาใจ ต้องขอโทษ 'เบแหม่ม' ก่อน


วานนี้ (2 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี (นายก อบจ.อุทัยธานี) เป็นวันแรก ณ ห้องประชุม ชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี โดยมีผู้สมัครที่เดินทางมารายแรก คือ นายเผด็จ นุ้ยปรี อดีตนายก อบจ.อุทัยธานี 4 สมัย มาลงชื่อยื่นใบสมัค เวลา 07.22 น. โดยมีสมาชิกกลุ่มคุณธรรม ซึ่งเป็น ส.อบจ.อุทัยธานี มาให้กำลังใจจำนวนมาก


เวลา 07.48 น. นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ น้องสาวของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาพร้อมกับ นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ ลูกชาย ลงชื่อยื่นใบสมัคร 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ผู้สมัครทั้ง 2 ราย กำลังจะไปนั่งที่โต๊ะผู้สมัคร จู่ ๆ มีโทรศัพท์เข้ามาหานายเผด็จ หลังรับสายก็เดินมาพูดคุยกับนางสาวมนัญญาไม่กี่คำ  


หลังจากนั้น นางสาวมนัญญาก็เก็บเอกสารที่เตรียมมายื่นใบสมัคร แล้วเดินออกจากห้องประชุม ขึ้นรถกลับบ้านพร้อมลูก ๆ ทันที โดยไม่ได้ให้เหตุผลอะไร ส่วนนายเผด็จก็เดินทางกลับไปด้วยเช่นกัน โดยที่ยังไม่ทันยื่นเอกสารใบสมัคร  


ทำให้วานนี้ ทั้งวัน ยังไม่มีผู้มาสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.อุทัยธานี ท่ามกลางกระแสข่าวความขัดแย้งของพี่น้องตระกูลไทยเศรษฐ์ ที่จะลงสมัครทับไลน์กัน


ล่าสุด มีรายงานว่า นางสาวมนัญญา ยอมถอย หลังได้คุยโทรศัพท์กับนายชาดา พี่ชาย  โดยมีคนกลางที่ช่วยเจรจา คือ นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของนางสาวมนัญญา  โดยมีความคิดว่า “คนกันเอง คุยกันได้”


และหลังจากนี้ จะมีนายเผด็จ นุ้ยปรี อดีตนายก อบจ. อุทัยธานี 4 สมัย สายตรงของนายชาดา ลงสมัครในนามกลุ่มคุณธรรมของมุ้งนายชาดาคนเดียว โดยมีสัญญาใจว่า นายเผด็จ จะต้องไปขอโทษนางสาวมนัญญา หรือ 'เบแหม่ม' ในเรื่องอดีตที่เคยมีปัญหากัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวมนัญญา ให้สัมภาษณ์ก่อนที่จะมายื่นเอกสารใบสมัครรับเลือกตั้งว่า การที่ตนเองมาลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.อุทัยธานี ในครั้งนี้ ไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะทะเลาะกับใคร เพียงแต่แนวทาง และแนวคิดของแต่ละคน ไม่ตรงกัน แต่เราก็ไม่ได้ทะเลาะกัน เรายังพูดคุยกันดีอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่ว่าแนวทางยังไปกันไม่ได้แค่นั้น และแนวทางนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวกับผลประโยชน์ เป็นแค่แนวทางในด้านความคิดเท่านั้น  


นักการเมืองทุกคนก็เป็นตัวของตัวเองอยู่แล้ว ทุกคนก็ต้องทำเพื่อจังหวัดของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ไม่ได้อยากให้มันเกิด เพราะครอบครัวเราก็ถือเป็นอีกครอบครัวที่มีหลายคนขอเอาไปเป็นตัวอย่างในเรื่องของความรัก  ตอนนี้ในเรื่องของการเมืองกับการทะเลาะกัน มันคนละเรื่อง จึงอยากจะบอกว่า รักกันเถอะค่ะ พี่น้องอย่างไรมันก็เป็นสายเลือด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/SR7I5HEStnI

คุณอาจสนใจ

Related News