เลือกตั้งและการเมือง

'ณฐชนน' ยันเป็นสมาชิก 'พรรคประชาชน' เกิน 90 วัน - 'อมรัตน์' ร่ายกลอนสวน 'อดิศร' เย้ยแพ้ศึกเลือกตั้ง

โดย nattachat_c

3 ก.ย. 2567

8 views

วานนี้ (2 ก.ย. 67) นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 เปิดเผยถึงสถานะสมาชิกพรรคประชาชน โดยยืนยันว่า สมัครเป็นสมาชิกพรรคครบ 90 วัน ตามข้อกำหนดของกฎหมาย


นายณฐชนน กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ตนได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นชื่อ 'พรรคประชาชน' ในปัจจุบัน จึงมั่นใจว่า การสมัครเลือกตั้งซ่อม สส. พิษณุโลกเขต 1 ครั้งนี้ ตนมีคุณสมบัติครบถ้วนทุกประการ และไม่เป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามแต่อย่างใด โดยตนยังได้เอกสารรับรองจาก กกต. มาแล้วด้วย เพราะฉะนั้น ขอให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวพิษณุโลก และประชาชนทุกท่านที่จับตาการเลือกตั้งครั้งนี้ มั่นใจได้ว่าตนสามารถไปเป็นตัวแทนของชาวพิษณุโลก เขต 1 ได้อย่างแน่นอน


ทั้งนี้ ตามกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ระบุว่า ผู้ใดกระทำการอันเป็นเท็จเพื่อให้ผู้อื่นเข้าใจผิด เพื่อจะแกล้งให้ผู้สมัครถูกเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 5 ปี ถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 1 แสนบาท ถึง 2 แสนบาท และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 20 ปี ตามมาตรา 143 วรรคสอง แห่ง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561


ดังนั้น จึงขอฝากถึงคนที่พยายามปล่อยข้อมูลเท็จเรื่องนี้ ที่หวังให้ประชาชนเข้าใจผิดในคุณสมบัติของตนเพื่อหวังผลทางการเมือง อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย ขอให้หยุดการกระทำ มาแข่งขันทางการเมืองด้วยเรื่องอุดมการณ์ นโยบาย เพื่อเอาชนะใจประชาชนจะดีกว่า

-----------

จากกรณี เลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี ซึ่งผลอย่างไม่เป็นทางการ

  • นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา หรือ กำนันตุ้ย  ได้รับคะแนนเลือกตั้ง 242,297 คะแนน
  • นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครจากพรรคประชาชนที่ได้ 175,353 คะแนน


นายอดิศร เพียงเกษ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ทวีตร่ายกลอนว่า 


ส้มจืดจางหายมลายศรี

ที่เมืองราชบุรีศรีสยาม

ไม่เหลือแล้วศรัทธาสง่างาม

จะเหลือนาม ให้เรียก ขาน หรือไม่เอย…!!!


1 กันยายน 2567


ต่อมา วานนี้ (2 ก.ย. 67) นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กเป็นบทกลอนถึงนายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ว่า


อวดแอบอ้าง กลอนกวี เสียดสีกร่าง

หันมองพรรค ตัวเองบ้าง ภูมิใจไหม

ตระบัดแล้ว ตระบัดอีก อยู่ร่ำไป

ปีกว่าพ้น แล้วไหน ความเจริญ


ผู้ชนะ ควรเคารพ คือคนแท้

เป็นผู้แพ้ ยอมรับ ตามเหมาะสม

มาเย้ยหยัน มาแสดง ความต่ำตม

ประเทศจม เพราะคน เช่นนี้แล


นอกจากนี้ นางอมรัตน์ยังโพสต์คลิปที่นายอดิศร ไปปราศรัยบนเวทีหาเสียงของพรรคเพื่อไทยที่ จ.หนองคาย ที่มีการด่านายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อย่างรุนแรง และยังประกาศว่า “อย่าไปเลือกภูมิใจไทยมาร่วมกับเพื่อไทยนะโว้ย”  โดยนางอมรัตน์โพสต์คลิปนี้ พร้อมแคปชั่นสั้น ๆ ว่า “อายแทน”



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/DTFC58MYM-E

คุณอาจสนใจ

Related News