เลือกตั้งและการเมือง

'วิรัช' ซัดพวกทิ้ง 'บิ๊กป้อม' ไม่สำนึกบุญคุณ เปรียบเอาเงินลุงซื้อเหล้ากิน เมาก็เตะลุง

โดย weerawit_c

30 ส.ค. 2567

64 views

ย้อนไปเมื่อวันที่ 16 ม.ค.66 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ลงพื้นที่ จ.ลำปาง และ จ.พะเยา เพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า มารอต้อนรับ

ขณะนั้นบรรยากาศการต้อนรับที่ จ.พะเยา เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมพื้นที่เพื่อรอต้อนรับพลเอกประวิตร มีป้ายต้อนรับ ป้ายด้านหลังที่พลเอกประวิตรจะมานั่ง มีป้าย ภาพพลเอกประวิตร พร้อมข้อความ "ชาวบ้านต๋อม ยินดีต้อนรับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี" แต่ปรากฏว่า คำว่า รอง มีขนาดเล็กกว่านายกรัฐมนตรี ซึ่งหากมองไกลๆ จะเห็นเพียงคำว่านายกรัฐมนตรี


โดยหลายคนมองว่าเป็นการแสดงสัญลักษณ์ที่จังหวัดพะเยา พื้นที่การเมืองของ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ต่อการผลักดันให้พลเอกประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย


แต่ที่เรียกเสียงฮือฮา เมื่อต่อมา พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ลงพื้นที่จังหวัดพะเยา มาที่ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง เพื่อมอบเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกิน ให้กับประชาชน โดยมีร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เดินประกบ เคียงข้าง


จากเสร็จสิ้น พิธีตรวจราชการ ร้อยเอกธรรมนัส ได้ขน ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย และคณะว่าที่ผู้สมัคร ขึ้นบนเวที เพื่อมอบมาลัยกร คล้องมือให้กับพลเอกประวิตร โดยที่นายวิรัช ประกาศหน้าเวทีว่า จากนี้ไปจะอยู่พรรคพลังประชารัฐครับ ก่อนระบุ วันนี้ลุงป้อมเปรียบเหมือนพ่อ วันนี้ลูกกลับมาบ้าน จะมาช่วยทำบ้านพลังประชารัฐ ให้เข้มแข็งและแข็งแกร่ง โดยเฉพาะจังหวัดพะเยายกทีม ก่อนทิ้งท้ายว่า ลูกๆ กลับมาบ้าน พ่อดีใจ หุงข้าวไว้รอแล้ว


ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนในการกลับมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า สถานภาพขณะนี้ยังเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย แต่เรื่องการเมืองไม่ปฏิเสธว่า เคารพรัก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มาอย่างสม่ำเสมอ เพราะท่านมีพระคุณกับตน ฉะนั้น ทุกอย่างทางการเมืองตนได้บอกกับพล.อ.ประวิตรว่า ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประวิตรว่าจะให้ตนเดินไปทางไหนต่อ


ขณะที่วานนี้ 29 ส.ค.67 เวลา 09.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมกรรมการบริหารพรรค ถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐไม่ได้ร่วมรัฐบาล จะเดินอย่างไรต่อไป ว่า วันนี้ด้วยความรักความผูกพันกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พวกเราเห็นว่าตอนเลือกตั้งกว่าจะได้มา เหนื่อยเลือดตาแทบกระเด็น เหนือ ใต้ ออก ตก มีหัวหน้าพรรค มีตน มีเลขาธิการพรรค 2-3 ที่ประจำอยู่ แต่วันนี้พอแยกกัน มันก็มีความรู้สึกว่าใจหาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็ตั้งอกตั้งใจในการที่จะทำอย่างไรให้พรรคพลังประชารัฐคงอยู่


“ผมก็มาคิดถึงเรื่องอดีตเดิมๆ และคิดว่า เอ๊ะ ตอนเลือกตั้งก็อีกแบบนึง พอหลังเลือกตั้งก็มีความรู้สึกว่า เงินก็เงินลุง ซื้อเหล้ามากิน กินเสร็จ เมาก็เตะลุง ผมมีความรู้สึกแค่นั้น”


ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่พูดหมายถึงกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ใช่หรือไม่ นายวิรัชไม่ตอบและกล่าวว่า พอแล้ว เมื่อถามว่า ที่มาประชุมกรรมการบริหารพรรควันนี้ แสดงให้เห็นว่าจะกลับมาช่วยลุงอีกครั้งใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ก็วันนี้มาแล้วไง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/gW0ZllCWMGU

คุณอาจสนใจ

Related News