เลือกตั้งและการเมือง

"ธรรมนัส" ย้ำ กลุ่มผมประกาศชัดเจนสนับสนุนรัฐบาล บอกโหวตวาระสำคัญจะเห็นเอง

โดย thanaporn_s

29 ส.ค. 2567

204 views

วันที่ 29 ส.ค. 2567 ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงความชัดเจนในการร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยหลังพรรคพลังประชารัฐ ถูกถอนออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ว่าเรื่องพวกนี้ พี่น้องสื่อมวลชนก็ทราบอยู่แล้ว คงไม่ต้องให้ตนพูดซ้ำ

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าเป็นไปตามที่มีรายงานข่าวใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ก็อย่างที่น้องสื่อมวลชนทราบกันดีอยู่แล้ว เมื่อถามว่าได้โควต้ารัฐมนตรี 3 เก้าอี้ใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า รอให้มีการโปรดเกล้าลงมาก็จะทราบ เมื่อถามต่อว่าเลขาธิการพรรคเพื่อไทยได้มีการเทียบเชิญให้มาร่วมรัฐบาลแล้วหรือยัง ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ตอนนี้ยังเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เมื่อถามว่า ตอนนี้สบายใจหรือยังหลังจากที่ประกาศตัวเป็นอิสระจากพรรคพลังประชารัฐ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ตนสบายใจมาตลอด และไม่เคยซีเรียสเรื่องการเมือง

เมื่อถามถึงความชัดเจนหลังจากที่แยกกลุ่มออกมาแล้วจะสนับสนุนพรรคเพื่อไทยอย่างไร ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า เมื่อมีการประชุมสภาฯและมีการโหวตวาระสำคัญ ก็จะเห็นเอง ตนมองว่าเสถียรภาพของรัฐบาล มือของ สส. ที่จะยกมือสนับสนุนรัฐบาล ถึงวันนั้น เราจะรู้ว่ารัฐบาลมีเสถียรภาพหรือไม่ อย่างวันนี้ผู้สื่อข่าวถามท่านรักษานายกฯ ก็เป็นเรื่องปกติทางการเมืองไทย อย่าไปคิดมาก

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่า แสดงว่าจะโหวตสวนมติของพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า "กลุ่มผมประกาศชัดเจน สนับสนุนรัฐบาล" เมื่อถามว่า กลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส ตอนนี้มีกี่เสียง ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า เดี๋ยวก็รู้ ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่า 3 เก้าอี้ในโควต้าของร้อยเอกธรรมนัส ละ ร้อยเอกธรรมนัส รีบปฏิเสธทันที ว่า "ไม่ใช่ 3 เก้าอี้ของตน ตนไม่ได้ส่งใคร "

ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่า ที่มีชื่อนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ /นายอัครา พรหมเผ่า และนายอิทธิ ศิริลัทธยากร อยู่ในโควต้าเป็นรัฐมนตรีของร้อยเอกธรรมนัส ใช่รายชื่อตามนั้นหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า "รู้ดีกว่าตนอีก" เมื่อถามว่า สรุปว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นฝ่ายค้าน แต่กลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส จะสนับสนุนรัฐบาลใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส รีบตัดบทและเดินออกจากบนสัมภาษณ์ทันที

คุณอาจสนใจ

Related News