เลือกตั้งและการเมือง

'ชัยวุฒิ' อัดเพื่อไทย "ผู้ชายกะล่อน-ตระบัดสัตย์" - 'สรวงศ์' โต้ เอาที่สบายใจ ชี้ทุกอย่างต้องดูที่ผลงาน

โดย weerawit_c

29 ส.ค. 2567

169 views

จากกรณีที่พรรคเพื่อไทยมีมติเขี่ย (หรือถีบ?) พรรคพลังประชารัฐออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อเช้าวานนี้ (28 ส.ค.67) ตัวตึงของพรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เข้าสายรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ จัดหนัก บอกพรรคเพื่อไทยเปรียบเหมือน “ผู้ชายกะล่อน” และ ตระบัดสัตย์ แถมบอกให้รอดูตอนต่อไป เรื่องนี้เป็นซีรีส์ มีอีกหลายตอน “ลุงป้อม” เป็นผู้กำกับ


นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พูดถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยไม่เอาพรรคพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล ว่า ในเบื้องลึกทางพรรคทราบมาระยะนึงแล้ว แต่พรรคก็ต้องดำเนินการไปตามข้อตกลง เพราะไม่อยากได้ชื่อว่าเป็นคนผิดสัญญา ทั้งนี้การที่จะไม่เอาเข้าร่วมรัฐบาลสามารถทำได้ แต่ควรจะคุยก่อนโหวตนายกฯ อันนี้เหมือนไปร่วมแล้วมาบอกทีหลัง ถ้าเหมือนเจ้าบ่าวเจ้าสาวก็เหมือนตกลงสินสอดทองหมั้น พอแต่งงานเสร็จบอกไม่เอาแล้ว สิ้นสอดทองหมั้นก็ไม่ให้ ไล่กลับ ซึ่งไม่ถูกต้อง ถ้าเป็นผู้ชายก็เรียกกะล่อน คนซื่อตรงจะไม่ทำกันแบบนี้


ทางด้านนายสรยุทธ ถามว่า เพราะเขาไม่อยากเอา “วงษ์สุวรรณ” หรือเปล่า นายชัยวุฒิ ย้อนถามทันทีว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นของใครล่ะ...และพรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้บอกมาก่อน แบบนี้ถือว่า ตระบัดสัตย์ ไม่ตรงไปตรงมา


นายชัยวุฒิ ยืนยัน พรรคพลังประชารัฐพร้อเป็นฝ่ายค้าน ซึ่งเชื่อว่าจะทำหน้าที่ได้ดี เพราะมีข้อมูล มีอิสระ ทำได้เต็มที่ไม่ต้องเกรงใจ และบอกว่า “อันนี้แค่ EP1 ยังมีอีกหลายตอน หนังเรื่องนี้เป็นซีรี่ย์ ยังมีอีกหลายตอน...ผู้กำกับโดยลุงป้อม”


อย่างไรก็ตาม นายชัยวุฒิ บอกว่า ไม่เคยเห็น พล.อ.ประวิตร แสดงท่าทีโกรธ ร้อยเอกธรรมนัส แม้ร้อยเอกธรรมนัส จะให้สัมภาษณ์ว่าแบบแรง ๆ และไม่เคยเห็น พล.อ.ประวิตร ตำหนิใคร ท่านบอกแต่ว่าอย่ามีปัญหากัน ให้ต่างคนต่างทำหน้าที่ไป


ส่วนจะมีการดึง สส.ในกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส กลับหรือไม่ นายกชัยวุฒิ บอก ยังไม่ทราบ ต้องดูสถานการณ์ แต่ก็เชื่อว่าอีกระยะหนึ่ง เขาก็คงทะเลาะกัน และแตกกันอีก เพราะไม่เชื่อว่าเป็นการไปอยู่ร่วมกันเพราะความรักความผูกพัน เชื่อว่าเป็นเรื่องของข้อตกลงเรื่องผลประโยชน์ต่าง ๆ มากกว่า ดังนั้นถ้าผลประโยชน์ไม่ลงตัวก็คงหักกันอีก


ด้าน นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นำหนังสือเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลมามอบให้กับนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ต่อหน้าสื่อมวลชน ท่ามกลางพยานจาก สส.ทั้งสองฝ่าย จับมือจะตั้งรัฐบาล


จากนั้นนายสรวงศ์ กล่าวว่า มีการเทียบเชิญกันตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 27 ส.ค. แล้ว หลังจากที่มีมติพรรคเพื่อไทยออกมา และมีการเรียนว่าจะมีการยื่นหนังสือเชิญพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการในในวันต่อมา มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริหารประเทศ มาเป็นรัฐบาลร่วมกัน


ส่วนกระแสข่าวรัฐมนตรีที่บอกว่าได้ว่าการ 1 ช่วย 1 นายสรวงศ์ กล่าวว่า ไม่ทราบจริงๆ เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ที่จะแต่งตั้งเสนอชื่อทูลเกล้า ขออนุญาตไม่ก้าวล่วง


เมื่อถามว่าอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทย พอมาทำงานร่วมกันแล้วจะไปด้วยกันได้หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า เมื่อก่อนก็คือเมื่อก่อนแต่ปัจจุบัน ผมมั่นใจว่า สส.ทุกคน มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้


เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐออกมาระบุว่าพรรคเพื่อไทยตระบัดสัตย์ และไม่หารือกับพรรคพลังประชารัฐก่อนการร่วมโหวตนายกฯ นายสรวงศ์ กล่าวต่อว่า "เอาที่สบายใจเลยครับ" แต่ทุกสิ่งทุกอย่างต้องดูที่ผลงาน การทำงานต่อจากนี้ไปอีก 3 ปี ภายใต้การนำของนางสาวแพทองธาร ขอโอกาสให้นายกฯ และ ครม.ได้ทำงาน หากมีอะไรที่ทำผิดหรือไม่ดีก็ขอให้ร้อง แต่ผลงานจะพิสูจน์ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/4le94_m4On4


คุณอาจสนใจ

Related News