เลือกตั้งและการเมือง

"ธรรมนัส" บอกไม่รู้รายชื่อรัฐมนตรีพลังประชารัฐ โยน นายกฯ ตัดสินใจเอง

โดย kanyapak_w

27 ส.ค. 2567

159 views

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ประเด็นความชัดเจนของรายชื่อรัฐมนตรีของพรรค ที่ยังไม่ชัดเจนในขณะนี้ ว่า ตามที่ข่าวเสนอ ตนไม่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมอะไร และหลังจากที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคมีมติตามที่สื่อมวลชนได้รับทราบ รวมทั้งบัญชีรายชื่อรัฐมนตรี ในก๊วนธรรมนัส ตนก็ไม่เคยเสนอ



ส่วนยังทำหน้าที่ประสานงานระหว่างพรรคพลังประชารัฐกับรัฐบาลอยู่หรือไม่นั้น เวลานี้เรายังรักษาการ ประสานงานในเรื่องกระทรวงเกษตรฯ เท่านั้น



เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ จะยึด 4 รายชื่อ ที่แถลงออกมาใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส เผยว่า เราต้องดูพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเป็นอย่างไร แต่ละพรรคต้องเคารพและให้เกียรติพรรคที่เป็นแกนนำ อำนาจที่จะรับบุคคลใดมาเป็นมาร่วมรัฐมนตรี ก็จะเป็นนำอำนาจของนายกฯ เท่านั้น และตนยังไม่ได้กรอกประวัติ ให้เป็นเรื่องของพรรค เป็นเรื่องของเลขาฯ ครม. ไปก้าวล่วงไม่ได้



ส่วนที่มีชื่อ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ หัวหน้าพรรคกล้าธรรม และ นายอัครา พรหมเผ่า น้องชาย ร.อ.ธรรมนัส อยู่ในรายชื่อที่เสนอไป ข้อข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส ตอบเพียง ไม่ทราบ



ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ ที่พรรคพลังประชารัฐ จะไม่ได้ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส เผยว่า เรื่องนี้ตนตอบแทนไม่ได้ ต้องให้พรรคเพื่อไทยแถลงชัดเจนว่าจะมีพรรคอะไรร่วมบ้าง ส่วนรัฐมนตรีคนนอกก็เป็นอำนาจของนายกฯ ที่จะนำบุคคลมีความรู้ความสามารถมาช่วยบริหารบ้านเมือง



เมื่อถามว่า เป็นอำนาจสูงสุดของนายกฯ ใช่หรือไม่ในการเลือก ร.อ.ธรรมนัส ย้ำว่า ต้องดูว่ารัฐบาลเชิญพรรคประชารัฐมาร่วมรัฐบาลหรือไม่ การแถลงข่าวของรัฐบาลชุดที่แล้ว ท้ายที่สุดก็ไม่เป็นไปอย่างที่แถลง



เป็นไปได้หรือไม่ที่รัฐบาลจะขอ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คนเดียว และนำคนนอกเข้ามานั่ง ร.อ.ธรรมนัส เผยว่า คนนอกตนไม่ทราบ นายอรรถกร ตนก็ไม่ทราบเหมือนกัน ส่วนจะคุมเครืออีกนานหรือไม่ คงไม่เกินวันศุกร์เหมือนที่นายกฯ เผยไว้



ตั้งแต่ประกาศอิสรภาพได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร หรือยัง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนอยู่พะเยา เชียงราย แพร่ สุโขทัย เดี๋ยวจะไปอยุธยาต่อ ไปตามหาน้ำ



ทั้งนี้ หากรัฐบาลไม่เอาพรรคพลังประชารัฐ จะทำอย่างไรนั้น ตนอยู่การเมืองจนอิ่มตัว และชีวิตไม่ได้โตมาจากการเมือง ส่วนจะอยู่ไปจนกว่าจะออกจากพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ตนก็อยู่ตรงนี้ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ตนจะไม่ก้าวล่วง ถ้าใครจะก้าวล่วงผม ผมก็สวน ผมมีมารยาทไม่ยุ่งกับใคร ไม่ก้าวล่วงใคร ใครไม่ก้าวล่วงตนก็ไม่สวนกลับ




คุณอาจสนใจ

Related News