เลือกตั้งและการเมือง

มท.1 สั่งด่วน ปลัด มท.จี้สอบ 'ผู้ว่าฯ เชียงราย' แจงใน 3 วัน ปมไม่อยู่ช่วง 'อนุทิน-ภูมิธรรม' ลงพื้นที่น้ำท่วม

โดย nattachat_c

27 ส.ค. 2567

1.6K views

มท.1 แทง 'หนังสือด่วนที่สุด' ขอ ปลัด มท.สั่งสอบเค้น 'ผู้ว่าฯเชียงราย' แจงปมไม่อยู่พื้นที่ช่วยน้ำท่วมไร้สาเหตุ ขีดเส้น 3 วัน รายงานผล พบ 'พุทธิพงศ์' พ่อเมืองเชียงราย รอเกษียณ ก.ย. นี้


วานนี้ (26 ส.ค. 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ส่งหนังสือด่วนที่สุดถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย เรื่องให้ชี้แจงข้อเท็จจริง มีเนื้อหาระบุว่า


ด้วยในวันที่ 24 สิงหาคม 2567 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ลงพื้นที่ตรวจราชการเพื่อติดตามสถานการณ์ แก้ไขปัญหา และให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยพิบัติ ในเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย (อุทกภัย) ณ อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย


ทั้งนี้ ปรากฏว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะผู้อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธาธารณภัยจังหวัด มิได้ประจำอยู่ในพื้นพื้นที่ เพื่อบัญชาการเหตุการณ์  และแก้ไขปัญหาในเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย และในตลอดช่วงวันดังกล่าว มิได้มีการประสานงานเพื่อชี้แจง


สาเหตุของการไม่อยู่ในพื้นที่เพื่อปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบสาธารณภัยต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แต่อย่างใด


ด้วยเหตุผลดังกล่าวข้างต้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จึงได้สั่งการทางไลน์แอปพลิเคชัน ให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยพิจารณาดำเนินการ และรายงานผลให้ทราบ


หนังสือด่วนที่สุด ระบุว่า “ในการนี้ จึงให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ชี้แจงเหตุไม่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยทราบ ภาย 3 วัน และขอให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยกำชับการปฏิบัติของผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก” 


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ นายพุทธิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เกิดเมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2506 อายุ 60 ปี จะเกษียณอายุราชการในเดือนก.ย.นี้ โดยดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มาเป็นระยะเวลา 2 ปี


ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า ผู้ว่าฯเชียงรายได้ปรากฎตัวที่ อ.เชียงของ ในช่วงเย็น แต่ยังไม่มีใครทราบว่า ทำไมถึงไม่ไปรายงานสถานการณ์น้ำต่อ นายภูมิธรรม เวชยชัย

-----------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/FZbkxKGOby4




คุณอาจสนใจ

Related News