เลือกตั้งและการเมือง

ซีนใหญ่! ‘ทักษิณ’ ร่วมโต๊ะบิ๊กเจ้าสัว งานดินเนอร์ทอล์กฯ จับตากระแสสลับขั้ว ‘ชัยชนะ-เดชอิศม์’ โผล่ร่วมงาน

โดย petchpawee_k

23 ส.ค. 2567

1.6K views

‘ทักษิณ’ ร่วมโต๊ะ บิ๊กเจ้าสัวท็อปประเทศ ‘ธนินท์ - สารัชถ์ – คีรี’ ประกบติด งานเนชั่นดินเนอร์ ทอล์กฯ ท่ามกลางคนการเมือง-นักธุรกิจ แห่ฟังแสดงวิสัยทัศน์ หลังกลับไทยครบ 1 ปี เผยตัวเองโดนมาเยอะ ไม่ใช่ความจำเสื่อม แต่อดีตก็คืออดีต ขอให้คนไทยรักกัน


เมื่อวานนี้ (22 ส.ค.67) ที่พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน  นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะแสดงปาฐกถาพิเศษ ในงาน Dinner Talk Vision for Thailand จัดโดย Nation Group   ถือเป็นงานแรกที่นายทักษิณขึ้นเวทีปาฐกถาพิเศษ หลังเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อวันที่ 22 ส.ค.66  โดยมีบรรดานักการเมือง ภาคธุรกิจและภาคเอกชน เข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก  เช่น นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม, นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.), นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี


นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิงส์ จำกัด, นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายไชยา พรหมา อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, โรเบิร์ต เอฟ. โกเดคเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ, นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม, นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย, นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, นายพิชัย ชุณหะวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง


โดยเวลา 17.50 น. นายทักษิณ พร้อมด้วย น.ส.พินทองทา คุณากรวงศ์ ชินวัตร ลูกสาว, นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ สามี น.ส.พินทองทา และนายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึง


ทันทีที่นายทักษิณเดินทางมาถึง นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายอรรถกร ศิริลัทยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เดินเข้าไปไหว้ พร้อมฝากเนื้อฝากตัว นายทักษิณตบไหล่และทักทาย ก่อนจะไปร่วมถ่ายภาพหมู่ โดยนายทักษิณถูกขนาบข้างด้วย 2 เจ้าสัว  คือ เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการอาวุโส ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ และเจ้าสัวคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด


จากนั้นนายทักษิณ เดินเข้าภายในงาน และเดินไปทักทายบรรดาแขกวีไอพี ทั้งภาคการเมือง และเอกชน ช่วงหนึ่งนายทักษิณเดินเข้าไป หานายชัยชนะ เดชเดโช และตีที่ไหล่แบบหยอกๆ  จากนั้น นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  ก็เดินเข้าไปพูดคุยกันด้วยท่าทีกระซิบกระซาบ ที่ข้างหูนายทักษิณ


นอกจากนี้  ยังมีร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาร่วมงานด้วย โดยนั่งโต๊ะเดียวกับนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  ซึ่งเมื่อร้อยเอกธรรมนัสเดินมาถึงโต๊ะ ก็จับมือเชคแฮนด์กับนายเดชอิศม์  ส่วนนายเดชอิศม์ ก็พูดว่า “ต้องยอมรับว่าสุดยอดจริงๆ” ก่อนที่ร้อยเอกธรรมนัส จะเดินไปทักทายนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และผู้ที่มาร่วมงานคนอื่น ๆ แล้วเดินกลับมาที่โต๊ะอีกครั้ง โดยนั่งข้างนายเดชอิศม์ พูดคุยกันอย่างสนิทสนม มีอรรถรส และกอดคอกอดไหล่กันด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม  มีช่วงหนึ่งที่ร้อยเอกธรรมนัสพูดติดตลกว่า “เอาของผมเข้า ยกของพี่ออก”  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโต๊ะอาหาร ร้อยเอกธรรมนัส คุยกับเพื่อนร่วมโต๊ะว่าจะลงพื้นที่ไปตรวจสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดน่านและพะเยา และช่วงหนึ่งร้อยเอกธรรมนัส ยืนยันว่า ได้ส่งรายชื่อไปแล้ว 3 รายชื่อ ไม่ใช่ของพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนโต๊ะที่นายทักษิณนั่ง เป็นโต๊ะจัดเลี้ยงกลมขนาดใหญ่  มีบรรดาเจ้าสัวของประเทศและภาคเอกชน ที่นั่งร่วมโต๊ะ อาทิ นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน), นายธนินท์ เจียรวนนท์, นายคีรี กาญจนพาสน์, นางศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหารกลุ่มเดอะมอลล์ เป็นต้น ขณะเดียวกันบรรดาแขกที่ร่วมงานก็ได้ทยอยเดินเข้าไปหานายทักษิณเพื่อที่จะทักทายพูดคุยและมอบนามบัตร ให้กับนายทักษิณ ก่อนเข้าสู่บรรยากาศของการเเสดงวิสัยทัศน์


ช่วงท้ายในการแสดงวิสัยทัศน์ นายทักษิณกล่าวว่า ตนอยากขออย่างหนึ่ง ขอให้คนไทยรักกัน  เราคือคนไทยด้วยกัน  ตนโดนเยอะที่สุด เห็นนรกและสวรรค์อยู่ในชาติเดียวกัน แต่ทุกวันนี้ทำไมทุกคนถึงบอกว่า ตนเจอคนนั้นคบคนนี้ได้ ตนถือว่าอดีตก็คืออดีต ไม่ใช่ความจำเสื่อม เราจำได้หมด แต่อยากอยู่กับปัจจุบันและอนาคต อยากเห็นคนไทยเราอย่าไปมองว่าคนนั้นคนนี้ไม่ใช่พวกเรา เพราะเราคนไทยด้วยกัน เน้นความสามัคคี เพราะสิ่งที่พูดไปทั้งหมดถ้าขาดความสามัคคีก็ไม่สามารถทำได้ อยากให้เห็นว่าที่วันนี้รัฐบาลใหม่มีพรรคโน้นพรรคนี้มาร่วมกันเยอะแยะไปหมด เป็นสิ่งที่จะช่วยประเทศชาติพัฒนาได้ง่ายมากขึ้น แข็งแรงมากขึ้น แก้กฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ แก้กฎหมายที่ทำให้คนต้องลำบาก ต้องแก้ไขวันนี้ ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องรวมน้ำใจกันให้เป็นหนึ่งและแก้ปัญหา ถ้าใครบอกว่าตนโกรธคนนั้นคนนี้ ตนรู้สึกมากที่สุดแล้ว  ตนรักบ้านเมืองอยากเห็นบ้านเมืองดี และพร้อมอยู่ข้างหลังช่วยคิดให้ทางภาครัฐ และภาคเอกชน ใครต้องการที่จะปรึกษาตน ก็ยอมเสียค่ากาแฟหน่อย แล้วตนจะแวะไปดื่มด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/9IyBxP0qCxs


คุณอาจสนใจ

Related News