เลือกตั้งและการเมือง

"แพทองธาร" รับมอบงานจาก "เศรษฐา" ต่อ ขณะ "หมอมิ้ง" เผย รายชื่อว่าที่ ครม.ถึงมือเกินจำนวน

โดย kanyapak_w

22 ส.ค. 2567

211 views

"แพทองธาร" รับมอบงานจาก "เศรษฐา" ต่อ ขณะ "หมอมิ้ง" เผย รายชื่อว่าที่ ครม.ถึงมือเกินจำนวน เตรียมส่งเช็คคุณสมบัติทุกคน คาดไม่เกิน 2 อาทิตย์ เผลอๆสัปดาห์เดียวจบ



ความเคลื่อนไหวที่อาคารชินวัตร 3 เมื่อเวลา 09.59 น.นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามายังอาคารชินวัตร 3 ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ มีเพียงแฟนคลับส่งเสียงให้กำลังใจเท่านั้น



จากนั้นเวลา 10.04 น. นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรีเดินทางเข้ามาถึงอาคารชินวัตร 3 หลังจากที่ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งศาลหลักเมืองและวัดพระศรีรัตนศาสดารามโดยนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยขอให้รอสื่อมวลชนอยู่พร้อมๆ กัน โดยมีแฟนคลับเข้าไปแสดงความยินดี



โดยวันนี้ ภารกิจของนางสาวแพทองธาร ยังคงเป็นการส่งมอบงานจากนายเศรษฐา และวันนี้เป็นคิวของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และกระทรวงการต่างประเทศ



ขณะที่นายแพทย์พรหมินทร์ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้า การส่งรายชื่อว่าที่รัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาล ว่า รายชื่อที่ส่งมา ได้ส่งมาเรียบร้อย กำลังอยู่ในขั้นตอนการส่งตรวจ แต่เป็นรายชื่อที่เกินจำนวนรัฐมนตรี ฉะนั้นจึงต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติทุกคน



ผู้สื่อข่าวถามว่าเกินจำนวนนั้น หมายถึงการส่งรายชื่อสำรองในกรณีที่บางคนคุณสมบัติไม่ผ่านใช่หรือไม่ นายแพทย์พรหมินทร์ กล่าวว่า ไม่เชิงสำรอง แต่ทั้งหมดอยู่ในหมวดที่ต้องพิจารณา เมื่อถามว่าในส่วนของพรรคพลังประชารัฐได้ส่งเกินจำนวนหรือไม่นายแพทย์พรหมินทร์กล่าวว่า ขออนุญาตไม่ตอบ



เมื่อถามว่าในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ส่งรายชื่อมา ด้วยหรือไม่ นายแพทย์พรหมินทร์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เขาใส่ซองมาผมไม่ได้ดู เมื่อย้ำถามว่า วันนี้ถือว่า ปิดรายชื่อจบแล้วใช่หรือไม่ และเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัตินายแพทย์พรหมินทร์กล่าว ยอมรับว่าใช่ กำลังตรวจคุณสมบัติอยู่ เมื่อถามว่า เช่นเดียวกับ ของพรรคเพื่อไทย ใช่หรือไม่นายแพทย์พรหมินทร์ กล่าวว่า เหมือนกันครับ ส่งหมดแล้ว เมื่อถามว่า คาดว่าจะส่งตรวจสอบคุณสมบัติได้ในวันไหนนายแพทย์พรหมินทร์ กล่าวว่า ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาเยอะนิดนึง



จากที่เป็นปกติ แต่กระบวนการต่างๆ ทางฝ่ายของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี กำลังประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว และเชื่อว่าจะทำให้ได้ รอบคอบที่สุด ในเวลาที่เหมาะสม เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวได้ขอความร่วมมือองค์กรอิสระต่งๆที่เป็นหน่วยตรวจสอบเข้ามาร่วมตรวจสอบคุณสมบัติตรงนี้ด้วยใช่หรือไม่นายแพทย์พรหมินทร์ กล่าวว่า คือข้อมูลมันต้องไปอย่างนั้นอยู่แล้ว และปกติก็ต้องทำอย่างนั้น คือจำเป็นจะต้องเช็คหลายๆ ทางเพื่อตรวจสอบให้เกิดความรอบคอบ และคงไม่ใช่และคงไม่ได้ใช้เวลาถึง 2 เดือนอย่างที่เป็นข่าว



เมื่อถามว่าภายใน 2 สัปดาห์จะเสร็จหรือไม่นายแพทย์พรหมินทร์กล่าวว่า "ผมคิดว่าไม่น่าจะเกิน เผลอๆสัปดาห์เดียวก็ ได้"






คุณอาจสนใจ

Related News