เลือกตั้งและการเมือง

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ลั่น "พรรคปชช." ต้องขอบคุณที่ยุบก้าวไกล ทำให้ได้เงินบริจาคถึง 20 ล้าน

โดย nutda_t

21 ส.ค. 2567

1.7K views

21 ส.ค. 2567 มีการเผยแพร่คลิป นายอุดม สิทธิวิรัชธรรม ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ บรรยายเรื่อง ศาลรัฐธรรมนูญกับการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ในโครงการเสริมสร้างความรู้สู่ประชาชนภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ที่ ที่เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี และมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา

ในช่วงหนึ่งของการสัมมนา นายอุดม ได้กล่าวติดตลกว่า พรรคประชาชนต้องขอบคุณตนเอง ที่ทำให้พรรคได้เงินบริจาคเพิ่ม โดยกล่าวว่า "เหมือนอย่างวันนี้ เขายังมีปัญหาอยู่ พรรคคุณไม่ได้จดทะเบียนเปลี่ยนชื่อ คุณไปรับเงิน คุณออกในนามพรรคประชาชน ซึ่งคุณยังไม่ได้เปลี่ยนชื่อโดยถูกต้อง ทำได้หรือเปล่า กำลังมีปัญหาอยู่ เขาบอกผมใช้บัญชีเดิม เขาก็ต้องตรวจสอบ คุณใช้บัญชีเดิมของพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล จริงหรือเปล่า หรือคุณเปิดบัญชีใหม่"

"จริง ๆ ต้องขอบคุณผมนะ มีการยุบพรรคเขา เห็นไหม เขาได้เงินตั้งกี่ล้านน่ะ ภายในสองวัน ถ้าไม่ยุบ เขาร้องไห้ฟรีเลยนะ ก่อนหน้านั้นน่ะ เงินไม่มีนะ ต้องขอบคุณผมนะ ทำให้เขามีเงินเข้าไปตั้ง 20-30 ล้าน สมาชิกเก่าเข้าไปจดทะเบียนเป็นสมาชิก 3 หมื่นคน ไม่เห็นจะเดือดร้อนตรงไหนเลย" นายอุดม กล่าว

นายอุดม กล่าวด้วยว่า ทุกวันนี้แล้วแต่มุมมอง คนเชียร์ก็เชียร์สุดใจขาดดิ้น โดยไม่ฟังคนอื่น ฟังสั้นๆ พอแล้ว รู้ว่าไม่ควรยุบ แต่ยุบเพราะอะไรไม่รู้ ไม่สนใจ ยุบปั๊บ อ้าว ไปเปิดพรรคใหม่ได้ ไม่ข้องใจแล้วหรือ

"เมื่อวานร้องไห้อยู่ พรรคเราจะไปแล้ว อย่างนู้นอย่างนี้ สองวันเลิก จากน้ำตาเป็นเสียงหัวเราะ ยักไหล่แล้วไปต่อ เงิน 20 ล้าน" นายอุดม กล่าวติดตลก ก่อนจะหัวเราะ

คุณอาจสนใจ

Related News