เลือกตั้งและการเมือง

เพื่อไทยเบิร์ธเดย์ 'อุ๊งอิ๊ง' อายุครบ 38 ปี 'เศรษฐา' ฝาก สส.ปกป้องนายกฯ คนใหม่ อย่าให้ใครมาว่าร้าย

โดย nattachat_c

21 ส.ค. 2567

13 views

วานนี้ (20 ส.ค.67) เวลา 17.40 น.ที่อาคารชินวัตร 3 ก่อนที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับ มีตัวแทนคนเสื้อแดงจากหลายกลุ่ม ได้นำเค้ก แอปเปิล ช่อดอกไม้ มาร่วมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ อวยพรวันเกิดให้กับ น.ส.แพทองธาร  และบอกว่า “รักนายกฯ อุ๊งอิ๊งค์มากเลยค่ะ ขอให้เป็นนายกฯ นาน ๆ นะคะ”

-------------

ย้อนกลับไป เวลา 15.00 น. ที่อาคารชินวัตร 3 มีการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย 


ในช่วงหนึ่ง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า วันนี้หลายคนในพรรคเพื่อไทย มีความคิดที่อยากมาขอบคุณท่านนายกฯ เศรษฐา  และตนก็ลืมไปเลยว่า วันที่ 21 ส.ค.เป็นวันเกิดตน เพราะโฟกัสว่าจะพูดเรื่องการทำงานหนักของนายเศรษฐาตลอด 1 ปีเต็มที่ผ่านมา จึงอยากขอบคุณนายเศรษฐา ซึ่งตนคิดว่าเป็นวาระที่สำคัญมาก เพราะตั้งแต่วันที่ท่านเข้ามา ตั้งแต่ฟอร์มรัฐบาลหรือย้อนไปถึงการหาเสียง ท่านไม่เคยเป็นนักการเมืองมาก่อน แล้วก็เข้ามาทำอย่างเต็มที่ ตนคิดว่าคนในพรรคเพื่อไทยก็ไม่คิดเหมือนกันว่าท่านจะทำได้ขนาดนี้ และทุ่มเทขนาดนี้ ซึ่งเมื่อด้วยคุยกันได้ทราบถึงแรงผลักดันมากมาย และการอยากให้ประเทศชาติไปต่อข้างหน้า


ท่านเศรษฐา เป็นสุภาพบุรุษคนท็อปๆ ในชีวิตที่อิ๊งค์รู้จักเลยก็ว่าได้ และอิ๊งค์เคารพคนไม่ผิด นั่นก็คือท่านเศรษฐา เราจะช่วยกัน ทุก ๆ ท่านไม่ต้องคิดว่าตำแหน่งอะไร เพราะเราคือคนพรรคเพื่อไทย วันนี้อิ๊งค์มีอีกหนึ่งหมวดนั่นก็คือนายกรัฐมนตรี ที่อิ๊งค์บอกว่าจะทำให้ดีที่สุด ก็จะทำให้ดีที่สุดจริง ๆ สุดความสามารถที่มี แต่ขอกำลังกาย กำลังใจ แรงกายแรงใจ เพราะทำคนเดียวไม่ได้จริง ๆ วันนี้ เรามาปรบมือให้กับท่านเศรษฐา สำหรับความทุ่มเท และมาพร้อมรับสำหรับนายกฯ คนใหม่นั่นก็คือตัวอิ๊งค์เอง ต้องช่วยกันด้วยค่ะ เรามาทำให้เต็มที่


ขณะที่นายเศรษฐา กล่าวเปิดใจกับสมาชิกพรรคเพื่อไทย ว่า วันแรกที่เข้ามา เข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหม่ก็ได้การต้อนรับที่อบอุ่น  มีแต่ความจริงใจและระยะเวลาเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ตนก็อาจจะทำให้หลายท่านมีความไม่สบายใจ แต่เป็นเพราะความด้อยประสบการณ์ ไม่ใช่เรื่องของการตั้งใจทำให้ท่านไม่พอใจ


แต่ยืนยันในเจตนารมย์ว่า ตนเข้าใจมาในบ้านหลังใหม่ก็ต้องพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทุกท่านยอมรับ เรื่องของการทำงานหนัก เรื่องของการมีระเบียบวินัย เป็นเรื่องที่ตนถูกสอนมาโดยตลอด เรื่องของการที่ทำให้ทุกคนรัก ให้ทุกคนพอใจ ก็คงเป็นไปลำบาก แต่ความตั้งใจและยืนหยัดให้ประชาชนเป็นที่ตั้ง เรื่องนี้ผมยืนยัน และวันนี้ก็ไม่ได้หาเสียงอะไรแล้ว ก็ขอพูดจากใจจริงว่า ทุกคนที่อยู่ในที่นี้ เอาประชาชนเป็นที่ตั้งอยู่แล้ว ขออย่าไปพูดถึงเรื่องที่มันเกิดขึ้นดีกว่า


ผมมั่นใจว่าทุกท่านรู้ดีว่า ผมเป็นผู้มีจริยธรรม และมีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ก็ไม่ได้เรียกร้องอะไร เพราะว่าโชคดีก็พอมีสตางค์ เพราะถ้าเกิดไปประกอบอาชีพอื่นคงลำบาก เพราะหากเป็นธุรกิจที่เข้าตลาดแล้วไปเป็นกรรมการ ก็อาจจะถูกผู้ถือหุ้นรายย่อยร้องเรียนได้ เพราะฉะนั้น อยู่ในบทบาทที่อยู่ข้างหลังดีกว่า หากวันไหนมีเวลาว่างก็จะมาประชุมพรรคด้วย หรือหาก สส.คนไหนเดือดร้อน ตนมีมูลนิธิที่อาจจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง หรือเพื่อนที่เป็นนักธุรกิจก็ยินดีที่จะช่วยได้หากตนเอ่ยปาก ทั้งเรื่องสะระแหน่ หอม กระเทียมทั้งหลาย แต่ถ้าเป็นเรื่องสนามบินมันก็คงใหญ่เกินไป


นายเศรษฐา กล่าวด้วยว่า “วันนี้ เรามีนายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นที่รักของเราทุกคน เป็นสายเลือดของผู้นำจิตวิญญาณผู้ก่อตั้งพรรคมา ตนเห็นสีหน้าและแววตาของทุกคนแล้วเห็นว่า ทุกคนให้ความสนับสนุนอย่างเต็มที่ และพึงพอใจที่ น.ส.แพทองธารได้รับการโปรดเกล้าฯให้เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นตำแหน่งที่มีเกียรติ


ช่วงต้นตนคิดว่าอาจจะมีกระแสแอนตี้เข้ามาเยอะ ซึ่งเป็นกระแสที่ไม่เป็นธรรม เพราะ น.ส.แพทองธารยังไม่ได้ทำงานอะไรเลย จึงขอให้ทุกคนช่วยกัน ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดีย สังคมที่ท่านอยู่ เราต้องช่วยกันปกป้อง น.ส.แพทองธาร อย่าให้ใครมากล่าวร้ายได้ มั่นใจในความมุ่งมั่นในความตั้งใจจริงของ น.ส.แพทองธาร ที่เข้ามาทำเพื่อประชาชน และมั่นใจว่า 141 เสียงในการเลือกตั้งคราวหน้าจะต้องเพิ่มขึ้นอีก


ย้ำว่าตนอยู่ข้างหลังจะช่วยอย่างเต็มที่ ไม่ต้องห่วง ไม่ได้ไปไหน ถ้าหายก็คงไปฮอลิเดย์ เพราะช่วงปีสองปีที่ผ่านมา ไม่ได้มีเวลาส่วนตัว และช่วงนี้เป็นช่วงที่ น.ส.แพทองธาร ในฐานะนายกรัฐมนตรีคนใหม่ จะต้องเรียนรู้ และพวกเราจะต้องช่วยกัน เพื่อให้ผู้นำที่เป็นที่รักของเราผ่านไปได้ แม้จะมีปัญหาอะไรก็ตาม แต่เชื่อว่าพวกเราจะช่วยกันอย่างเต็มที่” นายเศรษฐากล่าว


จากนั้น นายเศรษฐา ได้ยกมือไหว้ขอบคุณสมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคนในห้องประชุม และสมาชิกได้ลุกขึ้นปรบมือให้กับนายเศรษฐา ก่อนที่นางสาวแพทองธาร จะมอบช่อดอกไม้ให้กับนายเศรษฐา



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/JE8I8MRe6v8




คุณอาจสนใจ

Related News