เลือกตั้งและการเมือง

"พัชรวาท"​ เผย พปชร. ส่งชื่อรัฐมนตรี แล้ว ไม่รู้​ "ธรรมนัส" หลุดเก้าอี้

โดย nutda_t

20 ส.ค. 2567

188 views

พลตำรวจเอกพัชรวาท​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ กล่าวถึงกรณีการเสนอรายชื่อ​บุคคล​ภายในพรรคเป็นรัฐมนตรี​ ว่า​มีการส่งชื่อแล้ว แต่จะนิ่งหรือไม่ ตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่าในส่วนของร้อยเอกธรรมนัส​ พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคหัวหน้าพรรค หลุดตำแหน่งรัฐมนตรีใช่หรือไม่ พลตำรวจเอกพัชรวาท​ กล่าวว่า ไม่รู้เหมือนกัน​ ตนไม่ทราบ

เมื่อถามย้ำว่าครม.ชุดนี้ จะมีการตรวจสอบคุณสมบัติที่เข้มข้น ส่งผลให้ ร้อยเอกธรรมนัส หลุดจากเก้าอี้รัฐมนตรี เนื่องจากมีคดีเก่า พลตำรวจเอกพัชรวาทกล่าวว่า อันนี้ไม่รู้

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับพลเอกประวิตรวงษ์สุวรรณ​ หัวหน้าพรรคหรือไม่​ พลตำรวจเอกพัชรวาท กล่าวว่า ก็มีการพูดคุยกัน ก็แค่นี้ ไม่มีอะไร

เมื่อถามว่ารายชื่อรัฐมนตรีที่ส่งไป มีชื่อของพลตำรวจ​เอกพัชรวาท ด้วยหรือไม่​ พลตำรวจเอกพัชรวาท กล่าวว่า มีการส่งผ่านนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ตนไม่ทราบ ต้องไปถามนายสันติ

เมื่อถามว่าถึงกระแสข่าว​ ครม.แพทองธาร​ 1 ไม่เอาคนนามสกุล​วงษ์สุวรรณ​ ซึ่ง พลเอกประวิตร​ ได้โทรศัพท์เคลียร์กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีแล้วใช่หรือไม่ พลตำรวจเอกพัชรวาท​ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ

เมื่อถามถึงกรณีที่นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า​ อยากให้พรรคพลังประชารัฐ ​เคลียร์เก้าอี้รัฐมนตรีให้จบ หลังมีคนของพรรคถึง 3 คน โทรสอบถาม พลตำรวจเอกพัชรวาท​ ย้อนถามกลับว่า ใครต่อสาย 3 คน

เมื่อถามว่า การที่ ร้อยเอกธรรมนัส หลุดจากเก้าอี้รัฐมนตรี เกิดปัญหาภายในพรรคหรือไม่ พลตำรวจเอกพัชรวาท​ กล่าวสั้นๆ เพียงว่า คนตั้งคือนายกฯ

คุณอาจสนใจ

Related News