เลือกตั้งและการเมือง

‘พีระพันธุ์’ เปิดปากสาเหตุ 'รทสช.' ร่วมรัฐบาล ไม่อยากยืนคู่กับศัตรู สถาบันหลักของประเทศ

โดย petchpawee_k

20 ส.ค. 2567

24 views

'พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค' เคลียร์ข้อสงสัย เหตุใด ‘รวมไทยสร้างชาติ’ เข้าร่วมรัฐบาล ชี้ ในสภาไม่มีตรงกลาง หากไม่เป็นรัฐบาล ต้องถูกผลักไปร่วมฝ่ายค้าน ย้ำพรรครวมไทยสร้างชาติ ยึดมั่นในสถาบันหลักของประเทศ ไม่อยากยืนคู่อยู่กับคนที่เป็นศัตรู ของชาติ ของแผ่นดิน และของสถาบัน

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2567 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เข้าร่วม สามย่านคาเฟ่ คุยทุกเรื่องการเมืองไทย จัดโดย UTN Today ร่วมกับ ด้อมพีระพันธุ์ ณ I'm park สามย่าน กรุงเทพมหานคร


นายพีระพันธุ์ ได้ตอบคำถามในประเด็นที่สังคมยังคงสงสัยว่า เหตุใดพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงต้องเข้าร่วมรัฐบาล อย่างชัดเจน ว่า ในสภาไม่มีตรงกลาง ถ้าเราไม่ร่วมรัฐบาล เขาก็จะจัดสรรเราเป็นฝ่ายค้าน เราก็ต้องอยู่ภายใต้กำกับดูแลของหัวหน้าฝ่ายค้าน ซึ่งเป็นใครก็รู้อยู่และแน่นอนว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ยึดมั่นในสถาบันหลักของประเทศ เราไม่อยากยืนคู่อยู่กับคนที่เป็นศัตรู ของชาติ ของแผ่นดิน และของสถาบัน


“ในฐานะที่ตนเองอยู่ในวงการการเมืองมากว่า 30 ปี สิ่งหนึ่งที่บอกได้ คือ ไม่มีอะไรที่จะถูกใจได้ทั้งหมด แต่อันไหนที่พอจะดีกว่า แย่น้อยกว่า เสียน้อยกว่า และสามารถทำประโยชน์ให้ประเทศชาติได้ นี่คือสิ่งที่ใช้ตัดสินใจ”  นายพีระพันธุ์ กล่าว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MFmWRFTQBHw

คุณอาจสนใจ

Related News