เลือกตั้งและการเมือง

ศาลขอกำลังเสริมรองรับ "ทักษิณ" เดินทางมาตรวจหลักฐานคดี ม.112 พรุ่งนี้

โดย nutda_t

18 ส.ค. 2567

774 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันที่ 19 ส.ค. ศาลอาญา นัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่ พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญายื่นฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 กรณีให้สัมภาษณ์สื่อเกาหลีใต้ เมื่อปี 2558 มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน


ซึ่ง นายทักษิณ ได้รับการอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 5 เเสนบาท กำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล โดยในวันพรุ่งนี้ จำเลยจะต้องเดินทางมาศาลด้วยตนเอง เพื่อตรวจหลักฐานคู่ความ

มีรายงานว่า การรักษาความปลอดภัยของศาลอาญา จะเป็นไปตามปกติ เเละกำชับเรื่องอัตรากำลัง มีการขอกำลังเสริมจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 และเจ้าพนักงานตำรวจศาล เพื่ออำนวยความสะดวกในกรณีที่มีมวลชนเข้าในพื้นที่ ในเบื้องต้นศาลอาญาจะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าฟังการพิจารณาคดี เเต่จะจัดพื้นที่ไว้ตรงบริเวณบันไดหน้าอาคารจุดเดิม ส่วนรายละเอียดข่าว อาจจะมีการทำเอกสารข่าวเเจก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา นายทักษิณ ได้ยื่นคำร้องขอเดินทางออกนอกราชอาณาจักร ไปยังประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ดูไบ) ระหว่างวันที่ 1-16  ส.ค.2567 เพื่อพบแพทย์เเละมีนัดหมายกับบุคคลสำคัญหลายคน ศาลมีคำสั่งให้นัดไต่สวนคำร้อง และมีคำสั่งในวันที่ 30 ก.ค. ไม่อนุญาตให้จำเลยเดินทางออกนอกประเทศยกคำร้อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทักษิณชินวัตร ,ม.112 ,ศาลอาญา

คุณอาจสนใจ

Related News