เลือกตั้งและการเมือง

'หมอมิ้ง' น้ำตาคลอ-พูดเสียงสะอื้น ถือว่าเป็นเกียรติได้ทำงานกับ 'เศรษฐา'

โดย nattachat_c

16 ส.ค. 2567

18 views

วานนี้ (15 ส.ค.67)  เวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่ได้ไปนั่งเป็นตัวแทนฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรม ที่มีมติให้นายเศรษฐา ทวีสิน สิ้นสุดความเป็นนายกรัฐมนตรีว่า


“ผมไปฟังแทนนายเศรษฐา ที่ได้มอบหมายให้เป็นตัวแทน ซึ่งผมเชื่อว่าเราก็เตรียมใจว่าผลว่าจะออกมาเป็นประการใด ก็ต้องให้ความเคารพต่อศาล โดยส่วนตัวถือว่าเป็นเกียรติมาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อพูดมาถึงช่วงนี้ นพ.พรหมินทร์ได้หยุดนิ่งไปชั่วครู่ ก่อนจะพูดต่อด้วยน้ำเสียงสั่นเครือพร้อม กลั้นสะอื้น และมีน้ำตาคลอ ๆ ว่า “ที่ได้ทำงานกับนายกรัฐมนตรีท่านนี้ ผมเชื่อว่าแม้ศาลรัฐธรรมนูญจะให้ท่านยุติบทบาทในฐานะนายกฯ แต่ผมเชื่อว่าภารกิจของท่านที่มีต่อพี่น้องประชาชนคนไทย ยังมีตลอดไป และท่านก็คงจะอุทิศตน ซึ่งเมื่อคืน และเมื่อเช้า เราก็ได้พูดคุยกันตลอด เพราะท่านเป็นห่วงงาน ภารกิจต่อประชาชนยังมีตลอดไป”


ผู้สื่อข่าวถามถึงการปรากฏภาพแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลรวมทั้งตัว นพ.พรหมินทร์ได้เข้าไปบ้านจันทร์ส่องหล้า ได้มีการพูดคุยหรือแนะนำอะไรกันบ้าง นพ.พรหมินทร์กล่าวว่า เป็นการหารือ พูดคุย และทานข้าวกัน ซึ่งการหารือ และมีข้อยุติอย่างที่ทุกท่านทราบ

--------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/pEWg2lQ1lGQ


คุณอาจสนใจ

Related News