เลือกตั้งและการเมือง

"อนุทิน" ยินดีเลือกนายกฯ​ที่เพื่อไทยเห็นเหมาะสม​ ลั่น​ จุดยืนไม่แตะ 112​ ส่วนชื่อ ​"ชัยเกษม" เคยเสนอแก้​ ม.112

โดย kanyapak_w

15 ส.ค. 2567

157 views

"อนุทิน" ยินดีเลือกนายกฯ​ที่เพื่อไทยเห็นเหมาะสม​ ลั่น​ จุดยืนไม่แตะ 112​ ส่วนชื่อ ​"ชัยเกษม" เคยเสนอแก้​ ม.112 ให้เป็นเรื่องเพื่อไทย​ไม่ขอก้าวก่าย​



นายอนุทิน ชาญวีรกูล รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงนายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ซึ่งเคยเป็นผู้ที่เห็นด้วยกับเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่าเรื่องนี้พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลต้องออกมาแถลงจุดยืนร่วมกัน ว่าจะไม่มีการแตะ ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112



ส่วนการที่บุคคลนั้น เคยเป็นผู้ที่บุคคลนั้นเคยเสนอ และแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 มีความกังวลหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่าเรื่องดังกล่าวนี้เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทยที่จะต้องชี้แจง พรรคภูมิใจไทยไม่สามารถไปก้าวก่ายได้



ส่วนติดใจหรือไม่นั้น นายอนุทินยืนยันว่า เรายินดีสนับสนุนบุคคลที่พรรคเพื่อไทยเห็นว่าเหมาะสม ที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ต้องรอพรรคเพื่อไทยคัดเลือกบุคคลนั้นให้เรียบร้อยเสียก่อน ซึ่งในวันนี้เราได้แถลงจุดยืน ของพรรคภูมิใจไทยอย่างชัดเจน เราเดินตามกติกาทุกประการที่ให้แกนนำรัฐบาลเป็นคนเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี

คุณอาจสนใจ

Related News