เลือกตั้งและการเมือง

“สุทิน” คอนเฟิร์ม “ชัยเกษม” ยังฟิต ปัด “ทักษิณ” แทรกแซง ชี้เรียกคุยหารือตามประสาคนรู้จัก

โดย thanaporn_s

15 ส.ค. 2567

41 views

วันที่ 15 ส.ค. 2567 นายสุทิน คลัง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม สส. พรรคเพื่อไทย ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้าหารือที่บ้านจันทร์ส่องหล้าวานนี้ (14 ส.ค.) ทำให้หลายคนมองว่าแทรกแซงจากบุคคลภายนอก ว่า เขารู้จักกันก็เรียกไปปรีกษาหารือเป็นธรรมดาไม่มีอะไรเป็นทางการ ปรึกษาหารือธรรมดา

เมื่อถามว่าห่วงว่าจะมีคนยื่นเอาผิดภายหลังหรือไม่ กรณีคนนอกเข้ามาแทรกแซงพรรค นายสุทิน กล่าวว่า ไม่น่ามีอะไรถึงขั้นนั้น เพราะสถานการณ์เป็นแบบนี้ คนรู้จักกันต้องหารือกัน ซึ่งการหารือดังกล่าวไม่ใช่การเคาะชื่อนายชัยเกษม นิติศิริ แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ให้เสนอชื่อโหวตเป็นนายกฯ ทั้งนี้ชื่อดังกล่าวเป็นการคาดหมายกันเท่านั้น เพราะการเสนอชื่อต้องเป็นมติพรรคที่ต้องออกมาอย่างเป็นทางการ

เมื่อถามถึงความพร้อมของนายชัยเกษมต่อการรับตำแหน่งนายกฯ เพื่อบริหารประเทศ นายสุทิน กล่าวว่า ดูแล้วล่าสุดนายชัยเกษมสุขภาพดี แข็งแรง ไม่มีปัญหา และโดยความรู้ความสามารถประสบการณ์ไม่ได้เป็นรองใคร ดังนั้นหากพรรคเพื่อไทยมีมติเสนอชื่อนายชัยเกษมต่อสภาฯ มั่นใจว่า จะได้รับเสียงโหวตเพราะพรรคเห็นด้วย แต่หากที่ประชุมมีมติไม่ส่งชื่อนายชัยเกษมแสดงว่าพรรควิเคราะห์แล้วว่าไม่ได้รรับการยอมรับ

“เราเป็นพรรคเดียวกันและทำงานต่อเนื่อง ไม่มีปัญหาต่อความเชื่อมั่น อีกทั้งยังทำงานเป็นทีมและมีทีมที่ดีจึงไปต่อไป ทั้งนี้ผมเชื่อว่าหาก สส. และสภาฯ ยอมรับก็ขายได้ ส่วนประชาชนจะยอมรับหรือไม่ ที่ผ่านมานายชัยเกษมเสนอตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯตั้งแต่ต้น ถือว่าผ่านการเสนอตัวและพิจารณาจากประชาชนมาแล้ว” นายสุทิน กล่าว

เมื่อถามถึงปรับเปลี่ยนตำแหน่งรัฐมนตรีหลังจากนี้ นายสุทิน กล่าวว่า ตนไม่ทราบต้องรอหลังจากได้ตัวนายกฯ แล้ว ถามย้ำว่านายสุทิน ยังดำรงตำแหน่ง รมว.กลาโหม ต่อหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่แน่ เรากำหนดตัวเองไม่ได้ ไม่รู้จะอยู่ที่ไหนอย่างไร เมื่อถามว่าเหนื่อยหรือยังกับตำแหน่งนี้ นายสุทิน กล่าวว่า “ยังฟิตอยู่ อยู่ที่โอกาส”

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สุทิน คลังแสง ,ชัยเกษม ,ทักษิณ

คุณอาจสนใจ

Related News