เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ ลบสถานะนายกฯ ปัดฝากข้อความถึงนายกฯใหม่

โดย nattachat_c

15 ส.ค. 2567

17 views

วานนี้ (14 ส.ค. 67) เวลา 15.45 น. ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยให้ นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กรณีการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี นายเศรษฐาได้เดินลงมาด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ในประเด็นต่าง ๆ ดังนี้  


ถามว่า จะฝากอะไรกับคนที่จะมาทำหน้าที่ต่อจากนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ต้องฝาก ทีมงานก็อยู่ตรงนี้แล้ว รัฐมนตรีก็ยังเป็นรัฐมนตรีรักษาการ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 ที่ติดภารกิจอยู่ อยู่ที่ประเทศคาซัคสถานกำลังหาไฟล์บินเดินทางกลับมาในคืนนี้ แต่ถ้าไม่ทันก็เป็นนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีคนที่ 2 ท่านอยู่มาหลายรัฐบาลแล้ว มีประสบการณ์ในการบริหารราชการแผ่นดิน ตนมั่นใจในทีมงาน กระบวนการสรรหานายกรัฐมนตรีคนต่อไปก็ต้องผ่านรัฐสภา


ส่วนมีความกังวลหรือไม่ว่าเมื่อ พ้นจากตำแหน่งไปแล้วผู้ที่จะมาทำหน้าที่แทนจะไม่สานต่อนโยบายที่เคยประกาศไว้กับประชาชน นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้เพราะไม่ทราบว่าเป็นใคร จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี และต้องให้เกียรติรักษาการนายกรัฐมนตรี รวมถึงนายกรัฐมนตรีคนต่อไปด้วย


ขณะเดียวกันอดีตนายกรัฐมนตรียังปฏิเสธที่จะฝาก ข้อความถึงว่าที่นายกรัฐมนตรีคนต่อไป เพราะแต่ละคนก็มีวิถีทางที่จะเดินไป จุดที่ทุกคนอยากเห็นตนอาจจะเดินแบบนี้ นายกรัฐมนตรีคนต่อไปอาจจะเดินอีกแบบนึง ซึ่งมันไม่ยุติธรรมหากจะบอกให้นายกรัฐมนตรีคนต่อไปเดินตามแบบนายกเศรษฐา

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Gf6WalJ_kXQ



แท็กที่เกี่ยวข้อง  เศรษฐา ทวีสิน ,พิชิต ชื่นบาน

คุณอาจสนใจ

Related News