เลือกตั้งและการเมือง

'เพื่อไทย' ไม่หวั่น 'พรรคประชาชน' ระดมเงินกว่า 20 ล้าน ได้ในไม่กี่วัน ชี้แต่ละพรรคต่างมีแฟนคลับ

โดย nattachat_c

12 ส.ค. 2567

39 views

วานนี้ (11 ส.ค. 67) นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อและประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคประชาชน (ปชช.) มีผู้สมัครสมาชิกพรรคจำนวนมาก และสามารถระดมเงินบริจาคได้มากกว่า 20 ล้านบาท ในระยะเวลาดำเนินการเพียงไม่กี่วันว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้รู้สึกหนักใจ แฟนคลับของใครก็ย่อมสนับสนุนพรรคของตัวเอง เป็นเรื่องปกติ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับนโยบายพรรคว่า จะสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนมากน้อยแค่ไหน


เมื่อถามว่า การที่พรรค ปชช.ประกาศความเชื่อมั่นจะจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวในการเลือกตั้งปี 2570 นั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า คงต้องดูว่าถึงเวลาจะทำได้จริงหรือไม่ ขณะนี้เหลือเวลาอีก 3 ปี สถานการณ์ในอนาคตไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง


แต่พรรค พท.มั่นใจในนโยบาย และการแก้ปัญหาความเดือนร้อนให้ประชาชน จะทำให้ได้รับความเชื่อมั่น และเสียงตอบรับจากประชาชน ในการเลือกตั้งสมัยหน้า


โดยเฉพาะ ขณะนี้ นโยบายดิจิทัลวอลเล็ตใกล้จะแจกเงินถึงมือประชาชนในปลายปีแล้ว รวมถึงราคาพืชผลการเกษตรหลายอย่างก็ดีขึ้น ก็ยิ่งจะทำให้เสียงตอบรับของรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยดีขึ้นมาก


นอกจากนี้ นายวิสุทธิ์ ยังกล่าวถึงโควตาตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ว่า โควตาดังกล่าวเป็นของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) แต่ขณะนี้ พรรค ภท.ยังไม่ได้แจ้งมาว่าจะให้ใครดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ซึ่งพรรค พท.ไม่ได้ส่งใครชิงตำแหน่งนี้


นายวิสุทธิ์กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ไม่จำเป็นต้องสลับตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 กับรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ระหว่างพรรค พท. กับพรรค ภท. เพราะ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 พรรค พท. ไม่ขอสลับและไม่ขอลาออกจากตำแหน่ง


ย้ำว่าตอนนี้โควต้ารองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 เป็นของพรรคภูมิใจไทย แต่ต้องรอการหารือวิปรัฐบาล ในวันที่ 13 สิงหาคม อีกครั้ง ผมมั่นใจว่าไม่มีปัญหาในการทำงานร่วมกัน การเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 หรือคนที่ 2 ไม่ต่างกัน เท่าเทียมกัน การทำงานใกล้เคียงกัน ต่างกันแค่สำนักงานที่อยู่ในความดูแลที่ขึ้นอยู่กับประธานสภาผู้แทนราษฎว่าจะมอบให้ใครดูแลงานด้านไหน ไม่มีการก้าวก่ายกันอยู่แล้ว เชื่อมั่นการทำงานจะเป็นไปด้วยความราบรื่น

--------------

วานนี้ (11 ส.ค. 67) นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ ถึงความเคลื่อนไหวการเลือกตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 วันพุธที่ 14 สิงหาคมนี้ จะโหวตเลือกเลยหรือไม่ว่า น่าจะยัง ต้องคุยกับคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ก่อน ซึ่งวิปรัฐบาลจะมีการประชุมในช่วงเช้าวันอังคารนี้ (13 สิงหาคม 67) โดยเบื้องต้น ตามจำนวน สส. ควรจะเป็นของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เพราะอาจจะมีเรื่องตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 และคนที่ 2 ด้วย


เมื่อถามว่า หากพรรคประชาชน (ปชช.) ส่งคนมาลงชิงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ด้วย มีความกังวลอะไรหรือไม่ นายสรวงศ์กล่าวว่า ไม่กังวล ตอนนี้ พรรค ปชช.เป็นฝ่ายค้าน ตามมารยาทแล้ว ตนคิดว่าเขาคงไม่เสนอ แต่หากเขาจะเสนอ และยืนยันโหวต เราก็พร้อมเสมอ

--------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/rznVTztJeCA



คุณอาจสนใจ

Related News