เลือกตั้งและการเมือง

‘วิโรจน์’ ลั่น ประมุขพรรคใหม่ กำลังภายในล้ำเลิศ ไม่ต้องห่วง สส.ทุกคนเป็นศิษย์บู๊ตึ๊ง

โดย thichaphat_d

9 ส.ค. 2567

148 views

วันนี้ (9 ส.ค. 2567) ที่อาคารไทยซัมมิท นายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่ออดีต อดีตพรรคก้าวไกล เปิดเผยก่อนเข้าประชุมร่วมกับ สส. หลังพรรคก้าวไกล ถูกยุบว่า ในช่วงเช้าวันนี้ที่ประชุมจะ เป็นผู้พิจารณารายชื่อตำแหน่งหัวหน้า และกรรมการบริหารพรรค

ส่วนชื่อหัวหน้าพรรค เป็นนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ และชื่อพรรคจะมี 3 พยางค์ตามที่ปรากฏในข่าวหรือไม่นั้น นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ยังไม่ทราบ แม้กระทั่งโลโก้ และชื่อภาษาอังกฤษของพรรค ก็ยังไม่ทราบ ขอให้รอ การแถลงข่าวในช่วงเที่ยงวันนี้

นายณัฐวุฒิ ยังระบุถึงกระแสข่าว มี สส.1 คนจะไม่ไปร่วมสังกัดพรรคใหม่ โดยยืนยันว่า ข่าวที่ออกไปนั้นคลาดเคลื่อน เพราะตั้งแต่วันแรกสส. ทุกคนจะย้ายมากันครบ 143 คน

ด้าน นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร  สส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล กล่าวถึงความคืบหน้าของหัวหน้าพรรคคนใหม่ว่า ขอให้รอการแถลงการณ์อย่างเป็นทางการดีกว่า สำหรับคุณสมบัติต้องเป็นคนที่ขับเคลื่อนอุดมการณ์ของพรรคต่อไปได้อย่างมั่นคง ตนว่าเรื่องนี้สำคัญที่สุด เราเคารพความหลากหลายเพศ ไม่เกี่ยงหากหัวหน้าพรรคจะเป็นผู้หญิง คงไม่เอาคุณสมบัติอะไรล็อคสเป็ค ส่วนจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่สร้างสเป็คไว้สูงนั้น ตนคิดว่าหัวหน้าพรรคแต่ละคนมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องนำมาเปรียบเทียบกัน

“ผมขอเปรียบเทียบเป็นนวนิยายกำลังภายในจีนดีกว่า ประมุขพรรคของเรา มีกำลังภายในที่ล้ำเลิศ ในแต่ละแขนงอยู่แล้ว ทุกคนมีท่าไม้ตายที่เป็นอัตลักษณ์ของตัวเอง เคล็ดวิชาหัวหน้าพรรคเราล้ำเลิศ และสส.ทุกคนเป็นศิษย์บู๊ตึ๊ง ที่รับการถ่ายทอดกำลังภายในมา ไม่ต้องห่วงว่ากำลังภายในจะถดถอย ตั้งค่ายเจ็ดดาวพร้อมกันทุกคน” นายวิโรจน์ กล่าว

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/EbpQyKPwYSk

คุณอาจสนใจ

Related News