เลือกตั้งและการเมือง

'สามารถ' โชว์สายคุย 'ลุงป้อม' ยันรักยิ่งกว่าพ่อ ถาม พปชร.เป็นพรรคร่วมรัฐบาล หรือ พรรคลูกไล่?

โดย nattachat_c

1 ส.ค. 2567

10 views

วานนี้ 30 ก.ค. 67 ที่รัฐสภา นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าภายหลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แสดงความไม่พอใจต่อการเคลื่อนไหวของนายสามารถ โดยเตือนหากยังไม่จบ ไม่หยุดการกระทำ จะใช้มติกรรมการบริหารพรรค ขับไล่ออกไป


โดย นายสามารถ ให้สัมภาษณ์นานกว่าครึ่งชั่วโมง อย่างมีอารมณ์ว่า ตนคิดว่าเรื่องนี้ไม่ได้มีอะไรมาก เพราะว่าตนไม่ได้ทำอะไรให้พรรคเสียหาย สิ่งที่ตนทำไม่ว่าจะเป็นการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล ก็ทำในนามส่วนตัว ตามเสรีภาพบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ไม่เคยใส่เสื้อพรรคพลังประชารัฐไปด่านายกรัฐมนตรี ตนแค่ออกมาพูดแทนประชาชนที่วันนี้กำลังเดือดร้อนเรื่องปากท้อง


“ถ้าท่านนายกรัฐมนตรี คุณเศรษฐา ทวีสิน พูดว่าเสียหาย คุณเศรษฐาก็ฟ้องผมได้ แต่ปรากฏว่าตั้งแต่พูดมาจนถึงปัจจุบัน คุณเศรษฐาไม่เคยฟ้องผมแม้แต่คดีเดียว ไม่เคยมี สส.หรือสมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาโต้ตอบผมแม้แต่คนเดียว กลับกันพรรคพลังประชารัฐเดือดร้อนแทนนายกรัฐมนตรี ผมเลยงงว่าพรรคเป็นพรรคลูกไล่ หรือพรรคร่วมรัฐบาล”


ทั้งนี้ ระหว่างที่นายสามารถให้สัมภาษณ์ ปรากฏว่า นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในสัดส่วนพรรคพลังประชารัฐ และคณะได้ลงมาชั้นล่างพอดี นายอรรถกรได้ทำท่าแบ้ปาก และเอามือวนที่หู ก่อนจะสายหน้า และโบกมือในอาการกวน และช่วงที่นายอรรถกรเดินผ่านวงสัมภาษณ์ไปนั้น ได้กระแอมใส่ด้วย ก่อนจะเดินออกไปทันที


ช่วงท้ายการสัมภาษณ์ นายสามารถ ได้โชว์บันทึกการโทรถึงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้สื่อมวลชนดู ภายหลังการแถลงข่าว พร้อมยืนยันว่าเป็นของจริง ซึ่งพลเอกประวิตร เพิ่งโทรหานายสามารถเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เป็นจำนวน 3 สาย และเวลา 11.00 น. อีกประมาณ 4 สาย ซึ่งนายสามารถ ไม่ได้รับ เนื่องจากติดสัมภาษณ์สื่อมวลชนอยู่

------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/tJMgNSxpkx0

คุณอาจสนใจ

Related News