เลือกตั้งและการเมือง

ปล่อยอีกคลิป โหมโรงก่อนศาลวินิจฉัยคดียุบก้าวไกล - 'โรม' ชี้ควรหมดยุคยุบพรรคโดยศาลแล้ว

โดย nattachat_c

31 ก.ค. 2567

18 views

วานนี้ (30 ก.ค. 67) เพจ พรรคก้าวไกล ปล่อยคลิปวิดีโอชุดที่ 2 ถือได้ว่าเป็นการโหมโรงก่อนสัปดาห์หน้า ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล


เพราะ เนื้อหาในคลิปที่ปล่อยทำเป็นละครสั้น มีประชาชนหลายกลุ่มอาชีพนั่งอยู่บนบัลลังก์ศาล คล้ายทำหน้าที่วินิจฉัยคดี


คลิปนี้ มีความยาว 5 นาที 32 วินาที มีการเขียนข้อความกำกับไว้ว่า คำวินิจฉัยของประชาชน หากพรรคการเมืองเกิดขึ้นมาได้ด้วยการสนับสนุนจากประชาชน ก็ย่อมตายด้วยประชาชน และเรื่องราวต่อไปนี้คือการพิจารณาพรรค #ก้าวไกล ว่าประชาชนจะสนับสนุนต่อไปหรือไม่...

---------------

วานนี้ (30 ก.ค. 67) นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงคดียุบพรรคก้าวไกลที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยวันที่ 7 ส.ค. 67 ว่า การยุบพรรคโดยกระบวนการศาลสำหรับผมใน พ.ศ.นี้ ควรจะหมดไปได้แล้ว เราควรที่จะให้ประชาชนเป็นคนวินิจฉัยเองว่านโยบายแบบไหน พรรคการเมืองแบบไหน ที่เขาต้องการ


นายรังสิมันต์ กล่าวต่อว่า กรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตนในฐานะพรรคฝ่ายค้านไม่สนับสนุนให้เป็นนายกฯ แต่เมื่อเป็นแล้ว จะสิ้นสุดความเป็นนายกฯก็ไม่ควรเป็นโดยกลไกที่ใช้ศาล ซึ่งกรณีตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีนั้นส่วนตัวมองว่าไม่เหมาะสม ด้วยข้อครหาที่เกิดขึ้น แต่จะถึงขนาดว่านายเศรษฐาต้องพ้นจากการเป็นนายกฯในเรื่องนี้เลยหรือไม่ก็อาจจะเกินไป ตนยังคิดว่าสุดท้ายควรใช้กระบวนการทางการเมือง เมื่อตั้งคนที่ไม่เหมาะสมไม่มีคุณสมบัติที่ดีพอเป็นรัฐมนตรี ประชาชนก็ควรที่จะได้สิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ และมีมาตรการทางการเมืองตามมา ซึ่งเป็นวิธีการที่ดีที่สุด

---------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ZFsRwr_k9H8




คุณอาจสนใจ

Related News