เลือกตั้งและการเมือง

บุรีรัมย์จัดงานเทิดพระเกียรติยิ่งใหญ่ 'อนุทิน' โชว์เป่าแซกโซโฟน-คอนดักเตอร์ 'เนวิน' ปัดพูดการเมือง

โดย passamon_a

29 ก.ค. 2567

90 views

บุรีรัมย์ จัดงานเทิดพระเกียรติยิ่งใหญ่ โชว์มิวสิคัลลมหายใจของแผ่นดิน อนุทินโชว์เป่าแซกโซโฟน-คอนดักเตอร์ เนวินปัดพูดการเมือง พร้อมเปิดตัวเสื้อฅนบุรีรัมย์ บอกสีน้ำเงินมาตั้งแต่เกิด หยอกนักข่าว ถ้ามีคนพูดการเมืองแถวนี้ อาจโดนอะไรสักอย่าง ชี้หากสมองพักการเมืองบ้าง บ้านเมืองจะสงบสุข


เมื่อวันที่ 28 ก.ค.67 ที่สนามช้างอารีน่า อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ มีการจัดงาน ลมหายใจของแผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา ซึ่งทางจังหวัด ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกันจัดงานระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2567 เริ่มเวลา 18.00 - 21.00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำรองที่นั่งผ่านคิวอาร์โค้ด รองรับได้วันละประมาณ 3 หมื่นที่นั่ง ผู้ร่วมรับชมทุกท่านจะได้รับเหรียญที่ระลึกในโอกาส 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


โดยไฮไลท์ในงาน คือการแสดงละครเวทีมิวสิคัล เรื่องลมหายใจของแผ่นดิน เป็นการแสดงละครเวที ผสมกับการบรรเลงเพลงของวงดนตรีออร์เคสตรา สลับกับดนตรีพื้นบ้านอีสาน บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงทำเพื่อปวงชนชาวไทย


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงเย็น ซึ่งเป็นการจัดงานวันแรก โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำรัฐมนตรี และ สส.พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ตัวแทนหน่วยงานราชการและประชาชน ร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567


จากนั้นนายอนุทิน ขึ้นเวทีโชว์เป่าแซกโซโฟน ร่วมกับวงบุรีรัมย์ออร์เคสตร้า บรรเลงเพลงสดุดีจอมราชา และร่วมชมการแสดงมิวสิคัล ลมหายใจของแผ่นดิน ที่บอกเล่าเรื่องราวพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่าน 3D Mapping โดยนักแสดงชาวบุรีรัมย์นับ 100 ชีวิต เช่น เรื่องราวของลุงหมง ชาวบุรีรัมย์ ที่ได้รับการช่วยเหลือจนรอดชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ด้วยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย หรือ รถพระราชทานจากในหลวง, การพระราชทานที่ดินจากสนามม้านางเลิ้ง สร้างอุทยานเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ให้เป็นปอดแห่งใหม่ของชาวกรุงเทพมหานคร และมีแนวพระราชดำริให้สร้างเลนปั่นจักรยานริมถนนวิภาวดี-ดินแดง


นอกจากนี้ยังพระราชทานที่ดินสร้างแหล่งเก็บน้ำบึงสีไฟ, พระราชทานรถโมบายสโตรก เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน, พระราชทานที่ดิน 300 ไร่ ทำสวนสัตว์เขาดินแห่งใหม่, โครงการ 10 คลองสวยน้ำใสคนไทยมีสุข เป็นต้น และปิดท้ายงานสุดยิ่งใหญ่ ด้วยการแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติสุดตระการตา โดยงานวันแรก มีประชาชนชาวบุรีรัมย์และนักท่องเที่ยวร่วมชมงานกว่า 30,000 คน


ด้าน นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ประเด็นการเมืองในวันนี้ โดยยกมือ 2 ข้าง และชี้ไปข้างหลังที่เขียนว่า ฅนบุรีรัมย์


ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามว่า แล้วพรุ่งนี้จะได้เจอและสัมภาษณ์ท่านอีกหรือไม่ นายเนวิน หันมาตอบว่า "เจอได้ทุกวัน แต่ไม่มีเรื่องการเมือง" พร้อมยิ้มให้ผู้สื่อข่าวแล้วเดินออกไป


จากนั้นผู้สื่อข่าวพยายามเดินเข้าไปสอบถามถึง เสื้อฅนบุรีรัมย์ ที่เปิดตัวใหม่ในวันนี้ นายเนวิน จึงตอบว่า ลูกสาวเป็นผู้ออกแบบ และต่อไปนี้จะใช้คำนี้ แทนสัญลักษณ์คนเมืองนี้ ซึ่งที่ใช้ "ฅ" เพราะเราเป็นคน ถ้าเราใช้ "ค" เราจะเป็นควาย และทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย ซึ่งการใส่เสื้อตัวนี้ เพราะรู้สึกว่า เป็นคนบุรีรัมย์ เปิดตัวที่งานนี้เป็นครั้งแรก ตนคิดว่าคงเป็นจังหวัด และเมืองเดียวที่คนภูมิใจกับความรู้สึกกับการได้เกิดเป็นคนที่นี่ ทุกคนอยากใส่ เพราะเป็นเมืองแห่งความภาคภูมิใจ และเมืองแห่งความจงรักภักดี


ส่วนจะชูเสื้อนี้เป็นซอฟต์พาวเวอร์หรือไม่ นายเนวิน ตอบว่า ไม่รู้แปลว่าอะไร นึกไม่ออก รู้แต่ว่าเป็นเสื้อสำหรับคนบุรีรัมย์


เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า เสื้อฅนบุรีรัมย์สีน้ำเงิน มีนัยยะหรือไม่ นายเนวิน ระบุว่า น้ำเงินมาตั้งแต่เกิดอยู่แล้ว


ส่วนที่หลายคนแซวว่า สว.สีน้ำเงินพาดพิงมาถึงครูใหญ่ภูมิใจไทย นายเนวินถึงกลับมองผู้สื่อข่าวที่ถาม และมองขึ้นฟ้า พร้อมระบุว่า ถ้ามีคนพูดเรื่องการเมืองแถวนี้ อาจจะโดนอะไรสักอย่าง ก่อนที่จะหันมาหัวเราะ เพราะวันนี้เป็นวันมหามงคล จะต้องร่วมกันถวายพระพรชัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาส 72 พรรษา ขอให้ทำใจให้กว้าง ๆ คิดถึงพระองค์ท่าน ทำเพื่อพระองค์ท่านสักวันหนึ่ง อย่าเอาเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องกับวันเฉลิมพระชนมพรรษา คนไทยจะรวมใจเป็นหนึ่งเดียว คิดถึงแต่เรื่องที่จะถวายพระพรท่าน ทำความดีเพื่อท่าน อย่าเอาเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้องเลย ในสมองหากพักเรื่องการเมืองไปบ้าง บ้านเมืองก็จะสงบสุข และประชาชนก็จะมีความสุข


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเพิ่มเติมอีกว่า ที่ได้สัมภาษณ์ในครั้งนี้ จะให้ใส่ตำแหน่งนายเนวินว่าอะไรนั้น นายเนวิน ระบุว่า ตำแหน่งคนบุรีรัมย์


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/yYRGyiEX00s

คุณอาจสนใจ

Related News