เลือกตั้งและการเมือง

‘อุ๊งอิ๊ง’ แจงเหตุดีด ‘เฉลิม’ พ้นไลน์กลุ่ม สส.เพื่อไทย แต่ไม่ขับออก ยันพร้อมคุย มาได้ที่พรรค

โดย petchpawee_k

26 ก.ค. 2567

186 views

'อุ๊งอิ๊ง' รับดีด 'เฉลิม' พ้นไลน์กลุ่มสส.เองไม่ได้ปรึกษาใคร ชี้สมาชิกในกลุ่มอึดอัดไม่มีใครกล้าพูด หลังเจ้าตัวชอบไลน์มาบอกอยากย้ายพรรค ย้ำชัดไม่มีนโยบายขับพ้นเพื่อไทย บอกขอจบดราม่า ลั่นถ้าอยากคุยให้มาเจอที่พรรค ส่วนที่ท้า“ทักษิณ”ดีเบต โยนให้ไปถามพ่อ 


วานนี้ (25 ก.ค. 67) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชี้แจงกรณีร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวเปิดใจ จนทำให้ต่อมามีข่าวว่าได้ลบไลน์ของร้อยตำรวจเอกเฉลิม ออกจากกลุ่มสส. พรรคเพื่อไทย โดยยอมรับว่า เป็นคนลบไลน์ของร้อยตำรวจเอกเฉลิม ออกจากกลุ่มไลน์สส. ของพรรคจริง เพราะในกลุ่มไลน์ของสส.เพื่อไทย จะมีการส่งรายละเอียดการนัดหมายต่างๆ รวมถึงเรื่องเวลาการอภิปราย เรื่องงบประมาณ ก็จะมีการพูดคุยกันในนั้น เพื่อให้สส. รับทราบ ซึ่งตนได้เห็นข่าวเมื่อวาน ก็ไม่อยากให้คนในพรรคโดยเฉพาะ คนในกลุ่มไลน์นั้น เกิดความรู้สึกบั่นทอน


ซึ่งก่อนหน้านั้นร้อยตำรวจเอกเฉลิมก็มีการส่งข้อความมานิดหน่อย ตนก็ไม่อยากให้มีประเด็น แล้วทุกคนก็รู้สึกกังวลไปด้วย เมื่อรู้ข่าวว่าเป็นแบบนี้ พรรคจะเป็นอย่างไรในกลุ่มจะคุยกันอย่างไร ซึ่งข้อความที่ร้อยตำรวจเอกเฉลิมส่งมานั้นก็มีเรื่องการย้ายพรรค ทำให้ทุกคนก็เริ่มอึดอัดใจ จนคิดว่าหากนำเรื่องนี้ไปปรึกษาคนอื่นว่าเอาออกก็จะมีความเกรงใจกันเกิดขึ้น จึงคิดว่าลบออกไปดีกว่า แค่นั้นเอง


เมื่อถามว่าได้คุยกับร้อยตำรวจเอกเฉลิมก่อนตัดสินใจจะลบออกจากกลุ่มไลน์ หรือไม่ นางสาวแพทองธารกล่าวว่า “ไม่ได้คุยค่ะ”


เมื่อถามต่อว่ามองการแถลงข่าวของร้อยตำรวจเอกเฉลิม เมื่อว่านนี้อย่างไร โดยเฉพาะกรณีที่ท้าให้ขับออกจากพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยกันก่อน และตนก็พูดตั้งแต่ครั้งที่แล้ว ว่าไม่อยากให้มีดราม่ามากขึ้น และจริงๆก็ไม่ทราบว่าการลบออกจากกลุ่มจะทำให้เป็นข่าว เพราะคิดว่าไม่อยากให้คนในกลุ่มอึดอัดใจ นี่คือความตั้งใจ แต่พอเป็นข่าวก็พร้อมอธิบาย ว่าเราต้องการทำงานต่อจริงๆ แต่เรื่องที่ร้อยตำรวจเอกเฉลิมออกมาแถลงข่าวก็เป็นเรื่องของท่าน


เมื่อถามว่าจะต้องมีการพูดคุยกันหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่าพร้อมเสมอ ถ้าเรายังสามารถคุยกันเองได้เราก็พร้อม


เมื่อถามย้ำว่า จะไม่ไปพูดคุยที่บ้านริมคลองเหมือนครั้งที่ผ่านมาด้วยตนเอง หรือต้องให้ร้อยตำรวจเอกเฉลิมเข้ามาคุยที่พรรค นางสาวแพทองธาร กล่าวว่านั่นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง การเข้ามาในพรรคให้เป็นกิจลักษณะ ถ้าพูดคุยก็จะต้องมีเลขาธิการพรรค ผู้อำนวยการพรรค ที่ต้องอยู่ด้วยกัน ซึ่งก็จะมีความเป็นมืออาชีพมากกว่า และเรื่องของพรรคก็ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เพราะฉะนั้นถ้าจะคุยกันเรื่องนี้ก็อยากให้คุยกันอย่างเป็นทางการ


ส่วนจะมีโอกาสขับร้อยตำรวจเอกเฉลิม ออกจากพรรคตามความต้องการของเจ้าตัวหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ขับออกจากกรุ๊ปอย่างเดียวก็แล้วกัน เราไม่มีนโยบายในการขับออกจากพรรค


เมื่อถามว่านอกจาก ปัญหาที่ร้อยตำรวจเอกเฉลิมไปให้กำลังใจพลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายกอบจ. ปทุมธานี ยังมีปัญหาที่สะสมมาก่อนหน้านี้หรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ที่จริงตนไม่ทราบ ว่าร้อยตำรวจเอกเฉลิมไปด้วย ยืนยันว่าไม่เคยไล่ หรือมีข้อความ และไม่เคยพูดสักคำ ว่าจะให้ร้อยตำรวจเอกเฉลิมและนายวัน อยู่บำรุง ออกจากพรรคเพื่อไทย ตนไม่เคยพูดเลย และไม่เคยแสดงเจตนาเช่นนั้น ขอให้ชัดเจนตรงนี้ แต่ทุกคนโตแล้ว ก็ตัดสินใจเองได้หมด ว่าจะทำอย่างไร วางแผนชีวิตตัวเองข้างหน้า ตนก็เคารพเสมอ และต้องขออวยพรให้โชคดี ให้ประสบความสำเร็จ เพราะฉะนั้นขอให้ไม่มีเรื่องนี้ต่อแล้ว และขออนุญาตไม่ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้แล้ว อยากให้ทุกคนทำงานต่อ


สำหรับฝั่งนี้ไม่มีดรามาอะไรทั้งนั้น แต่ถ้าถามว่าลบออกจากกลุ่มไลน์ จริงหรือไม่ ก็จริงและก็ไม่ได้ปรึกษาใคร เพราะคิดแล้วว่ามันต้องทำงานต่อนั่นคือสิ่งที่สำคัญ อีกทั้งพรรคพลังประชารัฐเองก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็ขออวยพรให้คุณประสบความสำเร็จ และเราก็ร่วมงานกันต่อ ขอให้เรื่องนี้จบตรงนี้ พร้อมย้ำว่าไม่มีปัญหาที่สะสมมาก่อน ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย


เมื่อถามว่า กรณีที่ร้อยตำรวจเอกเฉลิมท้า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนางสาวแพทองธาร กล่าวว่าตนไม่ทราบขอให้ไปถามนายทักษิณเอง


ส่วนบทบาทในสภาของร้อยตำรวจเอกเฉลิม จะเปลี่ยนไป แม้พรรคเพื่อไทยจะไม่ขับออก นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า นั่นก็เป็นเรื่องที่พรรคต้องจัดการ และต้องรับมือไปตามเรื่อง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/5Rduq95FTEA

คุณอาจสนใจ

Related News