เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' ผ่านวันชี้ชะตา 14 ส.ค.ด้วยดี ยันไม่คิดเสียบแทนเก้าอี้นายกฯ

โดย thichaphat_d

26 ก.ค. 2567

119 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัด นัดลงมติและอ่านคำวินิจฉัย กรณีนายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ ว่า

คณะรัฐมนตรีทุกคนก็เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของนายกฯ อยู่แล้ว พวกเราก็มีความปรารถนาดีและส่งกำลังใจให้ท่าน ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ และให้ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ ไปได้ด้วยดี เพราะตอนนี้กำลังเข้ารูปเข้ารอย งบประมาณน่าจะเร่งออกมาได้ งบ 67 ก็ผ่านแล้ว ตอนนี้รองบ 68 ก็น่าจะใช้เวลาอีกไม่นาน รวมถึงวุฒิสภาก็มีแล้ว ดังนั้นการรองรับกฎหมายต่างๆ เป็นไปด้วยความสมบูรณ์

ส่วนประเมินสถานการณ์อย่างไรหากผลออกมาในทางลบ นายอนุทิน ร้อง "โอ๊ย" พร้อมบอกว่าอย่าพึ่งไปคิดอะไร ตนถึงบอกว่าอะไรที่ไม่เกิดอย่าไปคิด เราทำทุกวัน รัฐบาลนี้ ณ วินาทีนี้ วันนี้ ก็ยังเป็นรัฐบาลที่บริหารราชการแผ่นดินอยู่ ยังไม่มีอุปสรรค หรือท่าทางใดๆ ที่จะทำให้เกิดความไม่สะดวก หรือความไม่ราบรื่น

ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า โหงวเฮ้งของนายอนุทิน อาจจะมาแทนนายกรัฐมนตรีได้ มีการวิเคราะห์เรื่องนั้นบ้างหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่เคยคิด ทำวันนี้ให้ดีที่สุด


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7AQdSV8UxK8

คุณอาจสนใจ

Related News