เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ไม่รู้มีปฏิญญาเขาใหญ่ ขอบคุณกำลังใจ ศาลนัดชี้ชะตา 14 ส.ค.

โดย thichaphat_d

26 ก.ค. 2567

81 views

นายกฯ ขอบคุณหลายคนส่งกำลังใจ หลังศาล รธน. นัดตัดสินคดีตั้ง พิชิต มั่นใจที่ผ่านมาทำเต็มที่แล้ว เชื่อเสถียรภาพรัฐบาลมั่นคงหลังหลายคนห่วงการเมืองเดือนสิงหาคน - บอกไม่รู้มีปฏิญญาเขาใหญ่ แต่มองไปตีกอล์ฟเป็นเรื่องปกติ ที่คนรู้จักจะไปออกกำลังกายร่วมกัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พูดถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ว่าเป็นยุคข้าวยากหมากแพง ยืนยันได้มีการพูดคุยและหารือในการออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนออกมาแล้ว

ส่วนที่ในโซเชียลมีเรียกร้องให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี และอดีตนายกรัฐมนตรี กลับมา นายกฯเศรษฐา มองว่า พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีที่อยู่มาถึง 8 ปี และท่านเองก็ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติหลายอย่าง ก็คงมีคนคิดถึงเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งส่วนตัวไม่ได้คิดอะไร

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยถึง ปฏิญญาเขาใหญ่กันบ้างหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าตนไม่แน่ใจว่าหมายความว่าอะไร แต่เข้าใจว่า มีภาพของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และภาพของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เป็นผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย แต่เพื่อไทยกับพรรคภูมิใจไทย มีมากกว่าปฏิญญาเป็นสัญญาร่วมกันอยู่แล้วเพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เป็นสูตรหนึ่งของสองพรรคที่ทำมา 314 เสียง ซึ่งเราพูดมาโดยตลอด ตรงนี้ตนเชื่อมั่นว่า เป็นเรื่องของการไปออกกำลังกายและไปตีกอล์ฟร่วมกัน ก็เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว และสังคมไทยเป็นสังคมที่เราคบหาสมาคมกัน ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจหรือนักการเมือง หรืออดีตนักการเมือง

นอกจากนี้ นายกฯ ขอบคุณทุกกำลังใจ กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดวินิจฉัยคดีการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีวันที่ 14 ส.ค.นี้ และมั่นใจว่าที่ผ่านมาได้ "ทำดีที่สุดแล้ว"


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/M4s7qry-evQ

คุณอาจสนใจ

Related News