เลือกตั้งและการเมือง

"ภูมิธรรม" แจงดิจิทัลวอลเล็ต แถลง 3 รอบ เพราะเนื้อหาเยอะ หวั่นประชาชนสับสน

โดย nutda_t

24 ก.ค. 2567

125 views

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการแถลงโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ต ที่แบ่งการแถลงเป็น 3 ส่วน ซึ่งส่วนของกระทรวงพาณิชย์ จะแถลงวันใดนั้น

นายภูมิธรรม ระบุว่า วันนี้ให้รอฟังทั้งหมดก่อนว่าจะมีการแถลงอะไรบ้าง ซึ่งในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ ก็ได้เตรียมข้อมูลไว้แล้ว

ส่วนการที่นายกรัฐมนตรี ไม่ได้แถลงด้วยตนเองวันนี้ มองว่าไม่ได้ทำให้เสียโอกาส เนื่องจากวันนี้นายกรัฐมนตรี ติดภารกิจการประชุมหัวหน้าส่วนราชการที่กระทรวงศึกษาธิการ เพราะอย่างไรก็ตามรัฐบาลก็ทำงานกันเป็นทีม ซึ่งนายกรัฐมนตรี, นายพิชัย ชุณหวิชร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รวมไปถึงตนเองมีการพูดคุยกันอยู่ตลอด

นอกจากนี้ยังมี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังอีก 2 คน ร่วมด้วย จึงขอให้รอฟังวันนี้ เพราะเนื้อหามีรายละเอียดเยอะ หากพูดเนื้อหาทีเดียวทั้งหมด ที่มีความเกี่ยวข้องหลายเรื่อง เกรงว่าอาจจะมีความสับสน วันนี้จึงแถลงเป็นภาพรวม และรายละเอียดของประชาชนที่เกี่ยวข้องในการลงทะเบียน หลังจากนั้นก็จะเป็นเรื่องของรายละเอียดร้านค้า ที่จะแถลงโดย กระทรวงพาณิชย์ เพราะฉะนั้นแต่ละเรื่องจะมีคำถามที่แตกต่างกันไป จึงจะได้ชี้แจงไปทีละเรื่อง โดยในวันนี้จะมี Presentation ในการนำเสนอเพื่อสร้างความเข้าใจด้วย

ส่วนเรื่องที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ไปร้องศาลปกครองเรื่องสินค้ามีราคาแพงนั้น นายภูมิธรรม ระบุว่า ไม่เป็นอะไร หากจะร้องก็ร้องไป ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะกระทรวงพาณิชย์จะมีมาตรการออกมา

อย่างไรก็ตามสื่อมวลชนพยายามสอบถามประเด็นทางการเมือง ซึ่ง นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตั้งแต่วันนี้จะไม่พูดประเด็นเรื่องการเมือง เพราะเป็นสัปดาห์มหามงคล ช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งตนก็ลืมไปแล้ว แต่สื่อพยายามมาให้ตนพูด

คุณอาจสนใจ

Related News