เลือกตั้งและการเมือง

“พิธา” มองบวก “ก้าวไกล” ยังมีโอกาสรอดสูง แต่เตรียมแผนรับรองทุกกรณี เชื่อไม่ส่งผลระยะยาว

โดย kanyapak_w

20 ก.ค. 2567

81 views

“พิธา” มองบวก “ก้าวไกล” ยังมีโอกาสรอดสูง แต่เตรียมแผนรับรองทุกกรณี เชื่อไม่ส่งผลระยะยาว ลั่น ถึงพวกผมไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของผม จะเป็นประโยชน์ประเทศมากกว่า



20 ก.ค. 2567 ที่ จ.เชียงใหม่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดียุคพรรคก้าวไกลในวันที่ 7 ส.ค.นี้ มีการเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง ว่า เข้าใจว่าทางหัวหน้าพรรคคิดว่าน่าจะเปิดบ้าน แล้วรอฟังข่าวดีด้วยกัน แต่ในขณะเดียวกัน เราก็ต้องเตรียมรับมือทุกสถานการณ์ อย่างที่ตนเคยพูดไปแล้วว่า ไม่ว่าผลจะออกมาทางไหน ก็ไม่ได้มีผลกับเราในระยะยาว เพราะการบริหารในองค์กรของเรา ต้องเตรียมผู้นำรุ่นต่อไปเรื่อยๆ มาโดยตลอด ไม่ว่าจะพรรคหรือไม่



เพราะฉะนั้น ไม่ว่าจะยุบกี่ครั้ง ตนก็ยังคิดว่าพรรคก้าวไกลจะยังเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน และยังทำงานได้อย่างแน่นอน ย้ำว่าไม่ได้ยึดติดกับตัวบุคคล ยืนยันว่า ได้เตรียมความพร้อมไว้ในทุกกรณีอยู่แล้ว



ส่วนเมื่อเจอสถานการณ์เช่นนี้เหมือนในปีที่แล้วนั้น ตนขอใช้คำตอบด้วยคำถามกับพี่น้องประชาชนว่า “สิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหา กระบวนการ เวลา มีส่วนที่ต้องการรักษาผลประโยชน์ให้กับคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งหรือไม่ และในภาพใหญ่มีผลประโยชน์อะไรกับประเทศบ้าง จากคนที่มีสิทธิ์ออกไปเลือกตั้งจำนวนมาก ต้องมีการยุบพรรค ก็ให้พี่น้องประชาชนได้เห็นภาพและบริบทว่า เราไม่ใช่พรรคแรก และนี่ไม่ได้เป็นพรรคแรกของเรา



“ใน 5 ปี 2 พรรค ใน 20 ปี 5 พรรค นักการเมืองที่ต้องการเป็นสะพานเป็นทางสายกลางให้กับประเทศ ยังต้องการใช้สภาในการหาทางออก ควรจะมีอยู่ในการเมืองไทยหรือไม่มี ถึงพวกผมยังไม่สมบูรณ์แบบ และยังมีข้อบกพร่องที่ต้องเรียนรู้อีกเยอะ แต่ก็คิดว่าการมีพวกผมอยู่ในการเมือง เมืองไทยเป็นประโยชน์มากกว่าโทษ” นายพิธา กล่าว



ส่วนความมั่นใจว่าพรรคจะไม่ถูกยุบ ของนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกลนั้น ตนก็เชื่ออย่างนั้น มีตัวอย่างของพรรคการเมืองหนึ่ง ที่เมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทำงานไม่รอบคอบรัดกุม ก็ต้องยกคำร้อง ถ้าความสม่ำเสมอ ตนก็คิดว่าเรามีโอกาสรอดสูง



ส่วนหากพรรครอด กกต. ควรมีส่วนรับผิดชอบอย่างไรบ้าง นายพิธา กล่าวว่า ให้ถึงตอนนั้นเดี๋ยวค่อยไปว่ากันอีกที

คุณอาจสนใจ

Related News