เลือกตั้งและการเมือง

“ก้าวไกล” เปิดบ้าน 7 ส.ค. ลุ้นผล “ยุบพรรค” “ชัยธวัช” ลั่นเข้มแข็งพร้อมฟังคำตัดสิน

โดย paranee_s

20 ก.ค. 2567

77 views

วันนี้ (20 ก.ค. 2567) นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดียุคพรรคก้าวไกลในวันที่ 7 ส.ค.นี้ว่า ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร จะไม่กระทบกับทุกทางและเป้าหมาย ความมุ่งมั่นและความเข้มแข็งในการทำงานของพวกเรา จนถึงวันนี้เรามั่นใจว่าเราแข็งแรงขึ้นเยอะ มีความพร้อมในการทำงานมากขึ้นตามลำดับ เดินหน้าสู่การเตรียมพร้อมเป็นรัฐบาลที่ดีที่สุดให้ได้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า เป็นสิ่งที่เราพยายามสื่อสารไปยังพี่น้องประชาชน


ถ้าผลออกมาแย่ เรายังมีเวลาพูดคุยกันในพรรค ซึ่งได้ชี้แจงกับ สส.ไว้แล้ว หากผลออกมาไม่ดีเราจะมีกระบวนการหลังจากนั้น จึงยังไม่จำเป็นที่จะต้องพูดคุยกันวันนี้ เชื่อมั่นว่าเรามีโอกาสชนะสูง ทั้งข้อต่อสู้ทางด้านกฎหมายที่มีน้ำหนัก แต่เรื่องข้อเท็จจริงศาลไม่มีการไต่สวนแล้ว ยิ่งทำคำแถลงปิดคดี พรรคยิ่งมีความมั่นใจมากขึ้น เพราะยิ่งทำ ยิ่งเห็นพยานหลักฐานของฝ่ายผู้ร้องยิ่งชัดเจนขึ้น


โดยในวันที่ 7 ส.ค.ที่ศาลจะมีคำวินิจฉัยในเวลา 15.00 น.เนื่องจากเป็นวันพุธ สส.พรรคก้าวไกลจะติดตามฟังการแถลงสดที่สภาผู้แทนราษฎร หลังจากเสร็จงานที่สภาฯ แล้วจะไปรวมกัน ณ ที่ทำการพรรค พี่น้องประชาชนที่อยากให้กำลังใจไปยังที่ทำการพรรคน่าจะสะดวกกว่า เราจะเตรียมสถานที่บริเวณลานจอดรถตรงข้ามพรรคไว้รองรับ ซึ่งจะมีที่กันฝนและจอมอนิเตอร์ให้รับฟังร่วมกัน และอาจมีการพูดจาปราศรัยกัน สำหรับใครที่จะไปที่ศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้ไปที่พรรคดีกว่า เพราะที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้มงวด อาจจะไม่มีที่ให้นั่งฟังคำวินิจฉัย

คุณอาจสนใจ

Related News