เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' รับห่วงพ่อ หลัง 'ทรัมป์' โดนลอบสังหาร - ย้อน 4 เหตุการณ์ เอี่ยวลอบฆ่า 'ทักษิณ'

โดย nattachat_c

16 ก.ค. 2567

11 views

วานนี้ (15 ก.ค. 67) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า ครอบครัวมีความเป็นห่วงความปลอดภัยของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบิดา หลังจากมีการลอบยิง โดนัล ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ระหว่างการหาเสียง


“ก่อนหน้านี้คุณพ่อก็เคยถูกลอบยิงหลายครั้ง เพราะฉะนั้นเราระวังเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่คุณพ่อพูดอยู่เสมอว่าเมืองไทยเป็นเมืองพุทธ คนไทยคงไม่ได้มีความโหดร้ายถึงเพียงนั้น แต่เราก็ต้องดูแลกันไปตามมาตรการ"

--------------

ทั้งนี้ มีการลอบสังหารนายทักษิณ ประมาณ 4 ครั้ง คือ


1. วันที่ 3 มี.ค. 2544 เกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินไทย โบอิ้ง 737-400 ระเบิด (นายทักษิณเข้ารับตำแหน่งนายกฯ วันที่ 17 ก.พ. 2544)


2. เมื่อปี 2546 เป็นสงครามล้างบางยาเสพติด ซึ่งมีข่าวลืองว่า 'กลุ่มว้าแดง' ตั้งค่าหัวนายทักษิณถึง 80 ล้านบาท เนื่องจากทำให้สูญเสียผลประโยชน์อย่างมาก จนนายทักษิณต้องเปลี่ยนรถประจำตำแหน่งเป็นรถตู้หุ้มเกราะ และสั่งเพิ่มทีมรักษาความปลอดภัย


3. เป็นครั้งที่มีการกล่าวขวัญมากที่สุด เมื่อวันที่ 24 ส.ค. พ.ศ. 2549 เจ้าหน้าที่ได้จับกุม ร.ท.ธวัชชัย กลิ่นชะนะ ทหารสังกัด กอ.รมน. ขับรถเก๋งยี่ห้อแดวู ภายในบรรทุกระเบิด ไปจอดรออยู่บริเวณสี่แยกบางพลัด พบระเบิดทีเอ็นที และซีโฟร์ ผูกติดกันไว้ในกระโปรงท้าย รัศมีทำลายล้างไม่น้อยกว่า 1 กิโลเมตร ใกล้บ้านพักในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 ของนายทักษิณ และเป็นเส้นทางผ่านของขบวนรถนายกฯ แต่ทีม รปภ.ตรวจพบเสียก่อน


4. ช่วงนายทักษิณได้เดินทางกลับบ้าน และกราบแผ่นดินเกิด ก่อนขออนุญาตศาลเดินทางออกนอกประเทศเพื่อชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน แล้วไม่กลับมาอีก ซึ่งพลพรรคฝ่ายนายทักษิณล้วนให้ข่าวตรงกันว่ามีแผนประทุษร้ายจากบางฝ่าย โดยมีการอ้างถึง 'สไนเปอร์' หรือพลแม่นปืน ทำให้ นายทักษิณต้องเดินทางออกนอกประเทศ

--------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/iLF-zJfz1d4

คุณอาจสนใจ

Related News