เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' ยังไม่คิดเชิญ 'ทักษิณ' เป็นที่ปรึกษา - 'อุ๊งอิ๊ง' เชื่อพ่อมีวิสัยทัศน์ เป็นประโยชน์ต่อประเทศ

โดย nattachat_c

16 ก.ค. 2567

7 views

วานนี้ (15 ก.ค. 67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ หลังจากที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงความเห็นว่า หลังเดือนสิงหาคมนี้ รัฐบาลคงจะทำงานได้เป็นรูปธรรมมากขึ้น และเป็นประโยชน์กับประชาชนทั้งประเทศ


ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล มีแนวคิดที่จะเชิญอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะพ้นโทษ และเป็นผู้บริสุทธิ์ในเดือนสิงหาคมนี้ มาเป็นที่ปรึกษาฯ หรือให้คำแนะนำอะไรหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “พอดียังไม่ได้ฟังการให้สัมภาษณ์ของท่าน และท่านให้สัมภาษณ์ว่าอย่างไรบ้าง ขอคำถามอีกครั้ง”


ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า อดีตนายกรัฐมนตรีออกมาระบุว่า หลังเดือนสิงหาคมนี้ รัฐบาลคงจะทำงานได้เป็นรูปธรรมมากขึ้น และเป็นประโยชน์กับประชาชนทั้งประเทศ นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลมีแนวคิดที่จะเชิญอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะพ้นโทษและเป็นผู้บริสุทธิ์ในเดือนสิงหาคมนี้ มาเป็นที่ปรึกษาฯ หรือให้คำแนะนำอะไรหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตรงนั้น ยังไม่ได้คิด และยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ส่วนการทำงานที่จะเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้นนั้น ตรงนี้ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็มีการพูดคุยกันตลอดเวลาในเรื่องของการทำงาน เพื่อประโยชน์สูงสุดของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก


เมื่อถามย้ำว่า แนวคิดที่จะเชิญอดีตนายกตรีมาเป็นที่ปรึกษา หรือให้คำแนะนำ จะเป็นไปได้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกันตรงนี้ แต่อย่างที่ตนเคยชี้แจงไปแล้ว ตนได้มีโอกาสได้พบปะกับอดีตนายกรัฐมนตรีหรือผู้นำของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ใครมีข้อเสนอแนะที่ดี ตนก็ยินดีรับฟัง

-------------

ที่งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ก่อนเดินทางกลับ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์ในเรื่องต่าง ๆ ดังนี้ 


เมื่อถามถึง กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า หากพ้นโทษในเดือนสิงหาคมนี้จะมาช่วยงานรัฐบาลเต็มตัว มองอย่างไร ในฐานะที่เป็นลูกสาว และแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล น.ส. แพทองธาร กล่าวว่า ควรมองว่า ทุกอย่างเป็นประโยชน์เพื่อประเทศชาติ นายทักษิณเป็นนายกฯ มาหลายปี มีประสบการณ์มากมาย


ซึ่งตนเชื่อว่า ขณะนี้ จะอายุ 75 แล้ว น่าจะมีวิสัยทัศน์ หรือความรู้ หรือประสบการณ์ดี ๆ ที่สามารถแบ่งปันให้พี่น้องประชาชน และพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงพรรคเพื่อไทยได้


และเชื่อว่า คนในที่นี้ เคยทำงานร่วมกับท่านมาก่อน ในฐานะเคยเป็นนายกรัฐมนตรี ถือว่าไม่ใช่คนอื่นไกล

-------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/OZ4XMRRyskw


คุณอาจสนใจ

Related News