เลือกตั้งและการเมือง

ดินเนอร์หวาน! นายกฯ คล้องแขนพรรคร่วม 'ธรรมนัส-อนุทิน-วราวุธ-อุ๊งอิ๊ง' โชว์ปึ้กร้องเพลง 'เราและนาย'

โดย nattachat_c

16 ก.ค. 2567

82 views

วานนี้ (15 ก.ค. 67) เวลา 17.00 น. บรรยากาศงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ครั้งที่ 3 โดยมี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพ ที่บ้านปาร์คนายเลิศ โดยเจ้าภาพพรรคพลังประชารัฐได้จัดเตรียมจัดเซ็ตเมนูอาหารไทยร่วมสมัย ฝีมือเชฟป๊อบ พิชชากร รามบุตร ไว้เลี้ยงรับรอง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของเจ้าภาพ มีแกนนำระดับรัฐมนตรี อาทิ

  • ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรค
  • นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข รองหัวหน้าพรรค
  • นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์


ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค มอบหมายให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค พปชร.เข้าร่วมแทน


โดยบรรยากาศภายในห้องรับประทานอาหารเป็นไปอย่างชื่นมื่น ภายในงานมีวงดนตรีบรรเลงเพลง สร้างบรรยากาศในการรับประทานอาหาร เริ่มด้วยเพลง 'ทรายกับทะเล'


ทั้งนี้ก่อนรับประทานอาหาร บรรดาแกนนำพรรคร่วมได้ทำสัญลักษณ์รูปหัวใจ เพื่อให้สื่อได้เก็บภาพ สื่อถึงความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลที่แนบแน่น


จากนั้นนายกรัฐมนตรี จึงได้ทำสัญลักษณ์รูปหัวใจด้วยเช่นกันก่อนจะนำไปคล้องมือกับนายอนุทิน และ ร.อ ธรรมนัส ที่นั่งอยู่ด้านซ้ายและด้านขวา

-------------

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงหนึ่งในงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล หลังทั้งหมดได้ รับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้ขึ้นกล่าวว่า วันนี้ได้มีการ เอาป้ายโลโก้ของแต่ละพรรคมาติดในงานทั้ง 11 พรรค


แต่ตอนนี้เรามีพรรคเล็กเข้ามาร่วมรัฐบาลแล้ว ทั้งที่หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยดูแลอยู่ก็มีหลายพรรค พลังประชารัฐก็ไม่อยากจะน้อยหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็เอามาดูแลหลายพรรคเหมือนกัน ซึ่งก็ 20 กว่าพรรคแล้ว ที่ร่วมรัฐบาลในตอนนี้


ซึ่งงานเลี้ยงวันนี้เป็นความรับผิดชอบของพรรคพลังประชารัฐ พร้อมพูดติดตลกว่า ขณะนี้เราได้ยึดพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่ขณะนั้น นายอนุทินได้ตะโกนแซวว่า "พรรคประชาเพื่อไทย"


จากนั้น ร้อยเอกธรรมนัสได้กล่าวต่อว่า วันนี้ พลเอกประวิตรวงษ์ สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มอบหมายให้พลตำรวจเอกพัชราวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรฯ ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค มาเป็นตัวแทนในการต้อนรับ แต่เนื่องจากท่าน ได้รายงานมาในตอนเย็นว่าไม่สบาย ก็เลยได้มอบหมายให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ และมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมตน และนายอรรถกร ศิริลัทธยากรรมช. เกษตรฯ มาต้อนรับคณะรัฐมนตรีนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรค และเลขาพรรคต่าง ๆ รวมถึงผู้บริหารพรรคทุกๆคน ซึ่งวันนี้ อาจจะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ พรรคต่อไปที่จะเป็นเจ้าภาพให้ดูวันนี้ให้ดี

-------------

จากนั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า วันนี้ เรามาในฐานะพี่น้องในบรรยากาศสบายสบาย ๆ พลังประชารัฐได้สร้างมาตรฐานในงานเลี้ยง คราวหน้าก็คงต้องมีมาตรฐานที่สูงขึ้นอีก


อย่างที่เห็นว่าบนกระดานมีหลายพรรคและมีหลายพรรคที่ไม่ได้โชว์บนกระดานนี้ แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลนี้มีมากกว่า 314 เสียงแน่นอนว่าการอยู่ด้วยกัน เมื่อสักครู่ได้มีการพูดคุยกันว่าการทำงานร่วมกันอาจจะตึงเครียดบ้าง ตนอาจจะดุบ้าง พูดจาไม่เข้าหูบ้าง แต่เรามีกว่า 310 เสียง ตนยืนยันว่า ทำงานด้วยกัน เป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน มีการพูดคุยกันอย่างเป็นผู้ใหญ่ แม้จะมีเสียงเล็ดลอดออกไปบ้าง แต่วันนี้พี่น้องสื่อมวลชนมาอยู่ที่นี่แล้ว ก็ขอให้ดูบรรยากาศเอาเองว่า เราจะสมัครสมานสามัคคีกันหรือไม่ ดูจากรอยยิ้ม วิธีการพบปะพูดคุยกัน ตนมั่นใจว่า 314 เสียงเป็นอย่างน้อยนั้น มีความแน่นแฟ้น ไม่มีการแตกแถว


และเรามาที่นี่ทำงานกันทุกคน เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ทั้งการทำงานในทำเนียบรัฐบาล และในกระทรวงต่าง ๆ ในการลงพื้นที่ซึ่งเท่าที่ตนติดตามการเมืองมา ก็ไม่เคยเห็นรัฐบาลไหนลงพื้นที่เยอะเท่ารัฐบาลนี้ รัฐมนตรีทุกคน ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พยายามลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับประชาชน เอาปัญหามาถกกัน และเชื่อว่ารัฐบาลนี้จะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ พร้อมขอบคุณพรรคพลังประชารัฐอีกครั้งสำหรับการจัดงานในครั้งนี้

----------

เวลา 20:00 น. นายอนุทิน ได้ขึ้นเวทีร้องเพลง 'รักเธอนิรันดร์' ซึ่งนางสาวแพทองธาร ได้ยืนฟังอยู่ข้างเวที โดยท่อนสุดท้ายของเพลง นายอนุทิน ได้ร้องเพลงว่า “แม้สิ้นลมหายใจไอเลิฟยู” พร้อมกับทำมือแสดงสัญลักษณ์ไอเลิฟยู และเดินมาหานางสาวแพทองธาร


ต่อมานายอนุทิน ได้เชิญ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นางสาวแพทองธาร ชิยวัตร และแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล อาทิ

  • นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา
  • นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์
  • นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย
  • นายนิกร จำนง ผอ. พรรคชาติไทยพัฒนา
  • นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล


ขึ้นเวที และร่วมร้อง 'เพลงเราและนาย' ก่อนจะที่นายวราวุธ และ ร.อ.ธรรมนัส จะพูดประสานเสียงว่า “เพื่อนตายเราไม่ตาย” ทำให้เรียกเสียงหัวเราะเฮฮา สร้างบรรยากาศถึงความเหนียวแน่นของพรรคร่วมรัฐบาล


ทั้งนี้ ในระหว่างที่นายวราวุธ ร้องเพลง 'นะหน้าทอง' ส่วน นายอนุทิน ได้ขอเล่นคีย์บอร์ดกับให้กับ นายวราวุธ ร้องเพลงด้วย


จากนั้น นายอนุทิน นายวราวุธ และ ร.อ.ธรรมนัส ได้สลับกันร้องเพลง โดย ร.อ.ธรรมนัส ร้องเพลง 'เชื่อฉัน' ของ 'แจ้ ดนุพร'


หลังจากนั้น บรรดาแกนนำพรรคร่วมจะทยอยแยกย้ายกันเดินทางกลับในเวลา 20.20 น.

----------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/BR3OtaEb6eY






คุณอาจสนใจ

Related News