เลือกตั้งและการเมือง

“อุ๊งอิ๊ง” คุยพรรคร่วมเย็นนี้ ส่วน “ดิจิทัลวอลเล็ต” สื่อสารตลอด รับครอบครัวห่วง “ทักษิณ”

โดย thanaporn_s

15 ก.ค. 2567

88 views

วันที่ 15 ก.ค. 2567 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดทานข้าวกับพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงเย็นวันนี้ ว่าขณะนี้พรรคเพื่อไทยกับพรรคร่วมรัฐบาลยังมีความสัมพันธ์กันเหมือนเดิม และนัดทานข้าวกันบ่อยครั้ง แต่ทราบว่าทุกคนมีหน้าที่ในการทำงาน ทั้งในส่วนของสภาและรัฐบาล ก็ต้องรอให้พรรคร่วมนัดมาเพื่อหาเวลาที่เหมาะสม ซึ่งรอบนี้เป็นคิวของพรรคพลังประชารัฐ โดย ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แต่ที่ผ่านมาก็ได้มีการพูดคุยกับพรรคร่วมอยู่แล้ว ในเรื่องการทำงาน ขณะที่นายกรัฐมนตรีเองน่าจะมีโอกาสพูดคุยกับพรรคร่วมมากกว่า

ส่วนวันนี้เป็นการนัดพูดคุยทานข้าวกันปกติยังไม่มีประเด็นอะไรที่จะหารือเป็นพิเศษ แต่อาจมีการติดตามงานที่ผ่านมาว่าปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้าง และอยากให้พรรคเพื่อไทยสนับสนุนอย่างไร แต่ทั้งหมดเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีที่จะต้องพูดคุย ส่วนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตที่ต้องให้พรรคร่วมช่วยกันการสนับสนุนนั้น นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ได้มีการสื่อสารกันตลอดกับพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งในตัวบทกฎหมายและขั้นตอนดำเนินการของโครงการดิจิทัลวอลเล็ต นอกจากนี้ที่ทำเนียบรัฐบาลก็มีการประชุมเป็นระยะ เพื่อขับเคลื่อนและผลักดันโครงการดังกล่าวให้เป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า ครอบครัวมีความเป็นห่วงความปลอดภัยของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบิดา หลังจากมีการลอบยิง "นายโดนัล ทรัมป์" อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ระหว่างการหาเสียง “ก่อนหน้านี้คุณพ่อก็เคยถูกลอบยิงหลายครั้ง เพราะฉะนั้นเราระวังเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่คุณพ่อพูดอยู่เสมอว่าเมืองไทยเป็นเมืองพุทธ คนไทยคงไม่ได้มีความโหดร้ายถึงเพียงนั้น แต่เราก็ต้องดูแลกันไปตามมาตรการ"

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เพื่อไทย ,ทักษิณ ,อุ๊งอิ๊ง

คุณอาจสนใจ

Related News