เลือกตั้งและการเมือง

"สนธิญา" ร้อง กกต.สอบวุฒิการศึกษา "หมอเกศ" ไร้การรับรองจากราชการไทย

โดย nutda_t

12 ก.ค. 2567

365 views

12 ก.ค. 2567 นายสนธิญา สวัสดี อดีตผู้สมัคร สว. เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบคุณสมบัติของ พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภากลุ่มที่ 19 อาชีพอิสระ กรณีที่มีการนำวุฒิการศึกษาจากต่างประเทศ ที่ไม่ได้รับการรับรองจากราชการไทย เป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จต่อระบบราชการหรือไม่

โดย นายสนธิญา บอกว่าหากวุฒิการศึกษาดังกล่าวไม่ได้รับการรับรองจากส่วนราชการไทย ไม่ว่าจะ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง สส. หรือพ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง สว. กำหนดไว้ชัดเจนว่าการกระทำให้เกิดการเข้าใจผิดของผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง แล้วไปกาลงคะแนนให้ตามวุฒิการศึกษา ที่เป็นวุฒิการศึกษาระดับสูง จึงทำให้ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภา เป็นการหลอกลวง และนำข้อมูลที่ไม่ตรงข้อเท็จจริง เพื่อให้ได้รับการเลือกตั้งที่เข้าใจผิดโดยไม่สุจริตและเที่ยงธรรม

นายสนธิญา ยังบอกอีกว่า มีผู้ร้องเรียนมาที่ตนเองว่ามีสมาชิกวุฒิสภาที่ได้รับการรับรองไปแล้วประมาณเกือบ 10 คน ไม่ว่าเรื่องของคุณสมบัติ และการสมัครที่ไม่ตรงกับกลุ่มที่ตนเองลงสมัคร ซึ่งต้องตามล้างตามเช็ดต่อ

“ผมไม่ได้เสียใจที่ผมไม่ได้สว. เพราะผมเป็นผู้ยื่นให้กกต.รับรองสว.ชุดนี้ ผมมั่นใจว่าสว.ชุดนี้จะรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายที่ผมสว.” นายสนธิญา กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นายสนธิญา สวัสดี ,หมอเกศ

คุณอาจสนใจ

Related News