เลือกตั้งและการเมือง

วิเคราะห์ปมร้าว ‘พ่อเหลิม’ ของขึ้น! ‘อุ๊งอิ๊ง’ ยันแค่ตักเตือน ‘วัน’ ตามหน้าที่ ไม่อยากให้ออกจากพรรค

โดย nattachat_c

12 ก.ค. 2567

34 views

วานนี้ (11 ก.ค. 67) เวลา 16.53 น. นายวัน อยู่บำรุง โพสต์หนังสือลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข โดยข้อความในหนังสือลาออก ส่งถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ผ่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และระบุว่า


ตามที่นายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 16 ก.พ. 67 มอบหมายให้ตน ปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตนขอเรียนว่า ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มความสามารถแล้ว แต่ยังมีภารกิจอื่นที่มีความจำเป็นต้องทำต่อไป จึงมีความประสงค์จะขอลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป  


โดยหนังสือลาออกลงวันที่ 10 ก.ค. 67

-----------

โพสต์ถัดมา เวลา 21.01 น. นายวัน แชร์ข้อความของ 'เผด็จ พญาไม้' สื่อมวลชนอาวุโส ที่โพสต์ข้อความ ระบุว่า


เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ทักษิณกับเฉลิม เหมือนลิ้นกับฟัน รักกัน งอนกัน กินด้วยกัน เมาด้วยกัน ที่เหมือนกันมาก คือ รักลูก


คราวนี้ ลูกกับลูกงัดกัน เพราะวัน อยู่บำรุง ไปเยี่ยมอาแจ๊ส ในวันเลือกตั้ง  แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จึงไม่พอใจ


วันเข้าไปอธิบายว่า ไปตอนแพ้แล้ว และไม่เคยช่วยหาเสียง พร้อมขอโทษ แต่อุ๊งอิ๊ง บอกว่า ต้องให้หยุดทำงาน วันจึงบอกว่าเขาขอลาออกเอง พ่อเหลิมจึงของขึ้น จนเกิดวลี “ถึงจะตกแต่ไม่ต่ำ” เหลือแต่พ่อแม้วจะว่าอย่างไร แต่ที่บอกว่า วันขอลาออกเองนั้น มันไม่จริง ฆ่าได้แต่หยามไม่ได้ มันมี


นอกจากนี้ ยังโพสต์คลิปที่ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ พูดให้กำลังใจ และบอกว่า “พี่ให้กำลังใจ และพี่อยู่ข้างหนุ่มทุกเรื่อง”

-----------

วานนี้ (11 ก.ค. 67)  นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง ระบุว่าจะลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี และสมาชิกพรรคเพื่อไทย  เนื่องจากถูกเรียกเข้าไปพูดคุย หลังมีภาพไปให้กำลังใจ พ.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายกฯ อบจ.ปทุมธานี


นางสาวแพทองธาร ระบุว่า ตนและนายวัน ได้พูดคุยกันจริง ซึ่งจริง ๆ ตนไม่ได้ทราบเรื่องในวันที่นับคะแนน แต่มีคนส่งรูปให้ดูภายหลัง  ซึ่งได้บอกกับนายวันไปตามนั้น และเมื่อนายวันเข้ามาพูดคุย คำแรกที่บอกกับตนคือ คิดน้อยไปและขอโทษด้วย


ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ต้องปกครองคนหมู่มาก ก็ได้ตักเตือนไป ซึ่งนายวันก็บอกว่า เดี๋ยวจะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ตนก็บอกว่า ก็แล้วแต่ เป็นวิจารณญาณของนายวันเอง ก็ตักเตือนกันไปตามหน้าที่ เพราะคนในพรรค สส. หรือคนที่เห็นข่าว ก็ถามกันเข้ามามากมาย จึงต้องมีการคุย ไม่ว่าจะเป็นนายวัน หรือคนอื่น ๆ เพราะต้องให้เกียรติพรรคด้วย เนื่องจาก นายชาญ พวงเพ็ชร์ เป็นบุคคลที่พรรคเพื่อไทยส่งลงสมัคร ก็ต้องให้เกียรติผู้สมัครด้วย เรื่องก็มีอยู่เท่านี้


ส่วนกรณีที่ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้พรรคมีมติขับออก เนื่องจากไม่พอใจกรณีลูกชายของตัวเอง นางสาวแพทองธาร ถามสื่อกลับว่า “ คุณเฉลิมไม่พอใจเรื่องนี้หรือ” ก่อนกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบาย  ที่จะต้องขับร้อยตำรวจเอกเฉลิมออกจากพรรค และไม่ทราบว่าท่านมีประเด็นอื่นหรือไม่ แต่ถ้าถามตนในฐานะหัวหน้าพรรค ยืนยันว่าไม่มีนโยบายดังกล่าว


ส่วนจะต้องพูดคุยทำความเข้าใจกับร้อยตำรวจเอกเฉลิมหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่ตนเคยไปพบที่บ้านริมคลอง ก็เคยได้พูดคุยกับท่านแล้ว ที่ไปก็เพื่อแสดงความเคารพรักที่มีมาตลอด แต่ไม่ทราบเหตุผลจริง ๆ ที่ท่านไม่พอใจว่ามีเรื่องอะไรบ้าง เพราะไม่เคยได้คำตอบ


ขณะที่ ตนก็เห็นร้อยตำรวจเอกเฉลิมมาตั้งแต่ตนเองยังเป็นเด็ก ไม่เคยมีความคิดที่จะโกรธท่านเลย ก่อนย้ำว่า ไม่ทราบจริงๆ ว่า ตนได้ทำอะไรไป และคงไม่ได้เดินทางไปพบอีก ในวันนั้นก็สามารถติดต่อกันได้อยู่แล้ว


ถ้าต้องการที่จะคุยก็สามารถติดต่อได้เลย เพราะตนก็อยู่ที่พรรคอยู่แล้ว ไม่มีทางที่จะติดต่อไม่ได้ หรือหาไม่เจอ ส่วนตัวก็พร้อมที่จะคุยทั้งร้อยตำรวจเอกเฉลิม และนายวัน เพราะมายืนอยู่ตรงนี้ ก็พร้อมจะทำเพื่อพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มที่ ใครมีข้อไม่สบายใจ ในฐานะหัวหน้าพรรคก็ยินดีที่จะคุย และทำให้ทุกคนสบายใจ


ส่วนจะมีการพูดคุยกันก่อนหรือไม่ เนื่องจากนายวันประกาศว่า จะยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคในสัปดาห์หน้า นางสาวแพทองธาร ย้ำว่า ที่คุยกันล่าสุดไม่มีเรื่องนี้ และหากถามตนก็ไม่ได้อยากให้นายวันลาออก

---------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/T99b6hzXmuc

คุณอาจสนใจ

Related News