เลือกตั้งและการเมือง

“จิราพร” สั่ง สคบ.ตรวจสอบแคมเปญกระหน่ำลดราคา รถยนต์ไฟฟ้าเจ้าดัง

โดย kanyapak_w

2 ก.ค. 2567

453 views

หลังจากเกิดกรณีบริษัทจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดัง ประกาศโปรโมชันลดราคารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นหนึ่ง ต่อมามีผู้บริโภครายหนึ่งสะท้อนความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ข้างต้น ระบุว่าตนเองซื้อรถยนต์จากแบรนด์ดังกล่าวมาในช่วงที่ได้รับส่วนลด 40,090 บาท พร้อมชี้ว่าเป็นการรีบตัดสินใจ เพราะถูกเซลส์หว่านล้อมว่าเป็นวันสุดท้ายของแคมเปญ และได้อ้างเหตุผลว่าราคาอาจกลับมาที่ราคาเต็ม แต่หลังจากนั้นราคาไม่กลับขึ้น แต่กลับลดลงอีก 100,000 บาท พร้อมสิทธิ์พิเศษเป็นของแถมต่างๆ โดยเหตุการณ์ข้างต้นส่งผลกระทบต่อจิตใจของผู้บริโภครายนั้นเป็นอย่างมาก







1 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา มีรายงานว่าผู้จัดจําหน่ายรถยนต์ค่ายเดียวกัน ประกาศลดราคาอีกครั้งโดยให้เหตุผลว่าเพื่อฉลองเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดังครั้งแรกในประเทศไทย รวมส่วนลดได้สูงสุดถึง 340,000 บาท ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้ผู้บริโภคที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวไปก่อนหน้านี้ กระทั่งมีการนัดรวมพลมายื่นเรื่องร้องเรียนต่อ สคบ.







ล่าสุด นางสาวจิราพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้สั่งการให้ สคบ. เข้าตรวจสอบการโฆษณาลดราคาของรถยนต์ไฟฟ้าดังกล่าวว่าได้ปฏิบัติตามมาตรการการคุ้มครองผู้บริโภคด้านการโฆษณาตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค และกฎกระทรวงกำหนดข้อความโฆษณาสินค้าหรือบริการที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคหรือก่อให้เกิดผลเสียต่อสังคมเป็นส่วนรวมหรือไม่ พร้อมทั้งให้พนักงานเจ้าหน้าที่เชิญคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาเจรจาไกล่เกลี่ยเพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ข่าวการเมือง ,รถยนต์ไฟฟ้า

คุณอาจสนใจ

Related News