เลือกตั้งและการเมือง

"ชาญ พวงเพ็ชร์" ล้ม "บิ๊กแจ๊ส" ชนะเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี

โดย nutda_t

1 ก.ค. 2567

2.1K views

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. 67 ที่บ้าน นายชาญ พวงเพ็ชร์ ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี มีประชาชนและผู้นำท้องถิ่น ต่างทยอยมาแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก หลังรู้ผลคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี อย่างไม่เป็นทางการ โดย นายชาญ พวงเพ็ชร ได้ิ 192,287 คะเเนน ส่วน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง 191,482 คะเเนน เฉือนชนะกันแบบหืดขึ้นคอ 805 คะเเนน

นายชาญ ให้สัมภาษณ์ว่า ต้องขอบคุณพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานี ที่ให้การสนับสนุนลุงชาญ มาโดยตลอด และดีใจครับที่พี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานี ที่ไม่ทิ้งลุงชาญ ใจดี และดีใจที่ชนะการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี และต้องขอบคุณพรรคเพื่อไทย และท่านทักษิณ ชินวัตร ที่ให้การสนับสนุนตนเองเป็นอย่างดี และก็ไม่มีอะไรจะฝากถึง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง การเมืองต้องมีแพ้มีชนะ 4 ปี จากนี้ไปพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานี ต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงและการศึกษาของลูกหลานชาวจังหวัดปทุมธานี ต้องมาเป็นอันดับแรก

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เปิดใจหลังแพ้คะแนน ว่าผมเคารพในระบบประชาธิปไตยอยู่แล้ว ทุกอย่างอยู่ที่เสียงของพี่น้องประชาชน เมื่อเสียงของพี่น้องประชาชนออกมาแบบนี้ก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอน ก็ดีใจกับพรรคเพื่อไทยด้วย แต่ผมก็คือน้อง พี่ก็คือพี่ พี่เขาจะทำอะไรก็เรื่องของพี่เขา ก็เท่านั้นเอง ผมก็เหมือนเดิมไม่มีปัญหา ฝากด้วยความห่วงใยแล้วกัน ขอให้พี่เขาประสบความสำเร็จและพ้นคดีต่าง ๆ อย่างสง่างาม กลับมาอย่างโก้ๆ เท่านั้นเอง

อีก 4 ปีข้างหน้า ผมไม่อยากที่จะมาเล่นการเมืองอีก ด้วยความรู้สึกจริงๆ เพราะผมเองเป็นคนปทุมฯ และที่เราทำมาในช่วง 3 ปี 3 เดือน เราทุ่มเทขนาดนี้เพื่อพี่น้องชาวปทุมธานี เมื่อวันนี้ผลเป็นแบบนี้ เราก็ยอมรับ และเราอายุขนาดนี้ จะไปดิ้นรนอะไรนักหนา คนเราดิ้นรนไป ตายไปก็เอาอะไรไปไม่ได้ ใช้ชีวิตบั้นปลายผมสบายๆ ดีกว่า ดูหลานเล่นกอล์ฟ วันนี้ผมลงคะแนนเสร็จก็พาหลานเล่นกอล์ฟ แล้วผมก็มีความสุขของผมเท่านั้นเอง

คุณอาจสนใจ

Related News