เลือกตั้งและการเมือง

"อุ๊งอิ๊ง" ชื่นชม “ลิซ่า” โปรโมตเยาวราช เตรียมสานต่อสตรีตฟูด-การท่องเที่ยว

โดย kanyapak_w

29 มิ.ย. 2567

145 views

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมการพัฒนาซอฟเพาเวอร์แห่งชาติ เดินทางมาร่วมชมวงหมอลำคณะระเบียบวาทะศิลป์ ในงาน THACCA SPLASH : Soft power Forum 2024 พร้อมกล่าวถึงการนำหมอลำคณะระเบียบวาทะศิลป์มาแสดงในงาน งาน THACCA SPLASH : Soft power Forum 2024 ว่า จริงๆ แล้วหมอลำคณะระเบียบวาทะศิลป์มีชื่อเสียงในภาคตะวันออกเฉียงเหนืออยู่แล้ว



พอนำมาแสดงในด้านการเมือง ถือว่าได้รับเกียรติจากวงหมอลำระเบียบวาทะศิลป์ ที่มีแฟนคลับเยอะอยู่แล้ว เป็นการเปิดโอกาสให้คนในเมืองเห็นการแสดงหมอลำได้มากขึ้น เพราะเครื่องดนตรีของหมอลำ มันสนุกสนานและดึงดูด ซึ่งคงปฏิเสธไม่ได้ว่าหมอลำคือสิ่งหนึ่งที่เป็นเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ให้คนรู้สึกมีความสุข และเป็นซอฟพาวเวอร์ของเมืองไทยได้อย่างสบายๆ อีกทั้งการที่ที่มีหมอลำมาแสดงในงานซอฟพาวเวอร์ทำให้คนได้เห็นภาพ และเกิดแรงบันดาลใจ เพราะหมอลำก็เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจเช่นกัน



เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะเชิญชวนให้คนเข้าใจและมาเที่ยวงานซอฟพาวเวอร์ได้อย่างไร รวมถึงการต่อยอดหลังจากที่ศิลปินชื่อดังอย่าง ลิซ่า ลลิษา มโนบาล เดินทางมาถ่ายมิวสิควิดีโอเพลงร็อคสตาร์ นางสาวแพทองธาร บอกว่าส่วนตัวชอบมาก ได้ดูเอ็มวีเพลงร็อคสตาร์ของลิซ่าแล้ว เขาสามารถเอาจุดเด่นของคนไทยหลายๆ ด้าน มานำเสนอผ่านตัวเอง ซึ่งนำเสนอได้สุดยอด ปังมาก และตัวเองคนเดียวอาจจะดูเป็น 10 วิวแล้วก็ได้



ยอมรับน้องเขาทำได้สุดยอดมาก ส่วนตัวคิดว่าเป็นซอฟต์พาวเวอร์ตัวอย่างที่คนไทยได้เห็นและภาคภูมิใจ ซึ่งแน่นอนว่าเยาวราชมีเรื่องของอาหาร และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอยู่แล้ว มันจะทำให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวในบ้านเราได้ง่ายขึ้น โดยที่น้องเขาเอาเยาวราชบ้านเราไปแนะนำให้รู้จักเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากต่อยอดได้อย่างแน่นอน



ส่วนที่นายทักษิณ ชินวัตร บิดาที่มาเดินชมงานซอฟพาวเวอร์เมื่อวาน แนะนำให้ต่อยอดเรื่องอาหารเยาวราช นางสาวแพทองธาร ระบุว่า จริงๆ เรื่องสตรีตฟูดของไทย มีชื่อเสียงในหลายพื้นที่อยู่แล้ว ทั้งเยาวราชและที่อื่นด้วย อยู่แล้วดังนั้นเรื่องอาหาร ซอฟพาวเวอร์เราทำเรื่องเชฟชุมชนอยู่แล้ว จะนำมาต่อยอดแน่นอน พร้อมฝากเชิญชวนสำหรับใครที่สนใจในอุตสาหกรรมใด ให้ไปติดตามดูอุตสาหกรรมนั้นๆ เพราะแต่ละอุตสาหกรรมจะมีรายละเอียดปีกย่อยลงไปอีก ขอให้ติดตามเพจ THACCA SPLASH : Soft power Forum 2024 ซึ่งพรุ่งนี้เป็นงานวันวันสุดท้ายสามารถเดินทางมาเยี่ยมชมได้ตั่งแต่เวลา 10.00 น.-20.00 น.



คุณอาจสนใจ

Related News