เลือกตั้งและการเมือง

'หมอวรงค์' ไม่หวั่น หลัง 'ทักษิณ' ส่งทนายยื่นฟ้องเรียก 100 ล้านบาท จ่อฟ้อง PDPA อีกข้อ

โดย nattachat_c

28 มิ.ย. 2567

52 views

'หมอวรงค์' ไม่กังวลและเชื่อมั่นในข้อมูลหลักฐาน หลัง 'ทักษิณ' ส่งทนาย ฟ้องเรียก 100 ล้าน หมิ่นประมาทปมถุงขนม 2,000 ล้าน ชี้ เป็นเรื่องปกติทางการเมือง ลั่น คดีการเมืองส่วนใหญ่ฟ้องปิดปากกันทั้งนั้น


วานนี้ (27 มิ.ย. 67) เวลา 11.00 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมายื่นฟ้อง นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และดูหมิ่นด้วยการโฆษณา รวม  2 ข้อหา


นายวิญญัติ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจากนายทักษิณให้มายื่นฟ้องคดี หมอวรงค์ เนื่องจากการรวบรวมพยานหลักฐานและวิเคราะห์จากสิ่งที่หมอวรงค์ได้โพสต์ทางเฟซบุ๊ก และ  TikTok รวมถึงการปราศรัยที่เวทีชุมนุมสะพานชมัยมารุเชษฐ์ มีคำพูดที่เข้าข่ายความผิดตามฟ้อง รวม 5 กรรมต่างวาระ ซึ่งเป็นความผิดที่ค่อนข้างชัดเจนสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกัน ซึ่งมีการกล่าวพาดพิงสื่อให้ประชาชนเข้าใจว่าบุคคลที่พูดคือนายทักษิณ และพาดพิงถึงบุคคลในกระบวนการยุติธรรม และมีเจตนาให้บุคคลเข้าใจว่า นายทักษิณวิ่งเต้นคดีด้วยถุงขนม 2,000 ล้านบาท จึงฟ้องร้องใน 2 ข้อหา และเรียกค่าเสียหายกรรมละ 20 ล้านบาท 5 กรรม รวม 100 ล้านบาท โดยศาลรับคำฟ้องหมายเลขดำที่ อ. 1961/2567 พร้อมนัดไต่ส่วนมูลฟ้อง วันที่ 30 กันยายน 2567 เวลา 9:00 น.


นายวิญญัติ  ยังกล่าวด้วยว่า แม้ข้อความที่หมอวรงค์ โพสต์ หรือปราศรัย จะไม่มีการเอ่ยชื่อของนายทักษิณโดยตรง แต่ประชาชนทั่วไปรวมถึงสื่อมวลชน เมื่อได้ฟัง และอ่านแล้ว เข้าใจได้ว่าคือนายทักษิณ เพราะมีการระบุวันที่ว่า วันที่ 18 มิถุนายน 2567 ซึ่งเป็นวันที่นายทักษิณจะต้องเดินทางมาศาล และติดแฮชแท็กเอ่ยชื่อทักษิณ เพื่อเป็นการเน้นย้ำ และดึงดูดให้คนสืบค้นได้ง่าย


นายวิญญัติ ยังบอกอีกว่า การฟ้องครั้งนี้ไม่ใช่การฟ้องปิดปาก แต่เป็นการแสวงหาความจริง และหาความยุติธรรมให้กับนายทักษิณ ส่วนกรณีที่หมอวรงค์บอกว่าไม่กลัว อยากให้นำเอาพยานหลักฐานที่มีมาสู้ในชั้นศาล และหากมีแหล่งข่าวคนใดก็สามารถนำมาเป็นพยานได้


ในส่วนประเด็นที่มีการนำข้อมูลส่วนบุคคลซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เพียงเเต่เขาเเค่เดินทางเฉย ๆ เเต่ไปเอาข้อมูลเกี่ยวกับที่นั่งเครื่องบินเเละรถรับส่ง มาเผยเเพร่พร้อมข้อความที่ไม่จริง อย่าลืมว่าปัจจุบันมีกฎหมาย PDPA ที่หากมีการนำข้อมูลส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาตมาเผยแพร่นั้น มีความผิดตามกฎหมาย หากสืบได้ว่ามีนายตำรวจคนใดสั่งการให้ลูกน้องซึ่งไม่ทราบว่าเป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหรือไม่ นำข้อมูลและกล้องวงจรปิดโดยไม่มีหมายศาล ก็รอดูเลยว่าผู้ถูกกระทำเขาจะใช้สิทธิอย่างไร ก็เเยกดำเนินออกเป็นอีกคดีได้ คดีนี้ที่ฟ้องก็อยากให้หมอวรงค์ ใช้สิทธิให้เต็มที่ในการเรียกหลักฐานมา ซึ่งหากพบว่าข้อมูลหลุดมาจากเจ้าหน้าที่รัฐ  ตนว่าเข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ซึ่งต้องเตรียมรอรับผลเลย

------------------

วานนี้ (27 มิ.ย. 67) เวลา 13.07 น. หมอวรงค์ มีการเคลื่อนไหวผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า “นักโทษคดีทุจริตให้เกียรติผม ฟ้องผม ย้ำนะครับ #กูไม่กลัวมึง”
------------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/NIqUyJRobG8


คุณอาจสนใจ

Related News