เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ปัดคุยปรับ พปชร.พ้นพรรคร่วม แต่ถ้าอยู่ 4 ปีแล้ว ไม่ปรับคงเป็นไปไม่ได้

โดย nutda_t

21 มิ.ย. 2567

202 views

นายเศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​ กล่าวถึง​การอภิปรายงบประมาณ​รายจ่าย​ประจำปี​ 2568 วาระแรก​ หลังฝ่ายค้านเตรียมขู่คว่ำร่างฯ​ ว่าตนมองว่าเป็นเรื่องของการเมือง เวทีสภาถือเป็นเวทีที่ให้ทุกฝ่ายมานำเสนอ มีข้อท้วงติง แต่ตนเชื่อว่าการคว่ำอยากให้คิดถึงประโยชน์ของประชาชน

ส่วนเป็นไปได้หรือไม่ที่จะคว่ำร่างฯ​ดังกล่าว​ นายเศรษฐา​ ระบุว่า ตนเข้าใจว่าเรามี 314 เสียง ก็เหนียวแน่น คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนกระแสข่าวที่จะมีการปรับพรรคพลังประชารัฐ ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล​ จะกระทบกับการลงมติในครั้งนี้หรือไม่ นายเศรษฐา​ ระบุว่า ตนไม่เคยคุยว่าจะปรับอะไรเลย ไม่เคยพูดอะไรเลย กระแสข่าวที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากตน​ แต่ถ้าอยู่ 4 ปีแล้ว ไม่ปรับ ครม.เลย ก็คงเป็นไปไม่ได้ อย่าไปคาดเดา มันมีเรื่องสำคัญอีกเยอะแยะ

เมื่อถามว่าจะเป็นการสร้างกระแสปั่นป่วนในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายกรัฐมนตรี  ระบุว่ากระแสข่าวไม่ได้มาจากตน และคนที่จรดปากกาคือตน ขอให้ดูปัญหาของบ้านเมืองเป็นหลัก พร้อมขอเล่นการเมืองให้น้อยลง

เมื่อถามว่าการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับพรรคพลังประชารัฐ ใช่หรือไม่​ นายเศรษฐา​ กล่าวว่า​ ผมให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่าเราเอาปัญหาของประชาชนเป็นหลัก

ส่วนที่จะมีการนัดหมายรับประทานอาหารของพรรคร่วมรัฐบาลประจำเดือน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ร้อยเอกธรรม​นัส​ พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้นัดหมาย แต่ในสัปดาห์หน้าจะมีการลงพื้นที่ต่างจังหวัดหลายพื้นที่ ก็จะมีการลงไปตั้งแต่วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน​นี้​ ร้อยเอ็ด​ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ ชัยภูมิ​ แล้วจะไปจบที่การประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่ จ.นครราชสีมา ดังนั้นหลังจากการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรเสร็จสิ้น ก็น่าจะว่างอยู่

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นายกรัฐมนตรี ,พลังประชารัฐ

คุณอาจสนใจ

Related News