เลือกตั้งและการเมือง

“ทนายตั้ม” ร้อง กกต. แฉการฮั้วเลือกตั้ง สว. สมุทรสาคร

โดย thanaporn_s

19 มิ.ย. 2567

96 views

"ทนายตั้ม" ร้อง กกต. แฉ นักการเมืองตัวย่อ ป. จ่ายเงินจัดตั้ง สว. จังหวัดสมุทรสาคร โชว์หลักฐานการส่งโพย เผยมีค่าจ้างการลงคะแนน รอบละ 10,000 บาท ยันที่มาร้องวันนี้ไม่ใช่เพราะกลัวแพ้เลือกตั้ง อยากเรียกร้องให้ผู้สมัครน้ำดี  

วันที่ 19 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 น. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ยื่นหนังสือถึง กกต.ให้ตรวจสอบการเลือก สว.ทั้งระดับอำเภอและระดับจังหวัด สมุทรสาคร หลังพบว่า การฮั้วเลือก สว.

นายษิทรา เปิดเผยว่า การเลือกตั้ง สว. รอบจังหวัดเมื่อสัปดาห์ก่อน ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 ของสมุทรสาคร แต่กว่าจะผ่านรอบจังหวัดมาได้ ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะพบว่ามีผู้สมัครจัดตั้งจากพรรคการเมือง ที่มีโพยหมายเลขที่จะต้องเลือก จึงไม่สามารถขอคะแนนได้

โดยรูปแบบการฮั้วนั้น มีนักการเมืองตัวย่อ ป. ในจังหวัดสมุทรสาคร พรรคการเมืองที่ชอบยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เป็นคนออกค่าใช้จ่ายในการสมัคร และมีค่าจ้างทั้งในรอบอำเภอและรอบจังหวัด ก่อนจะลงคะแนน 5,000 บาท และจะได้อีก 5,000 บาท เมื่อมีการลงคะแนนแล้ว รวมรอบละ 10,000 บาท  ซึ่งในการเลือกระดับประเทศ เชื่อว่าจะได้ค่าจ้างเยอะมาก เพราะความสำคัญเริ่มมากขึ้น

บางช่วงของการให้สัมภาษณ์ นายษิทรา ยังนำหลักฐานบางส่วนเป็นโพยที่พบว่า ผู้สมัคร สว. ที่ผ่านคัดรอบในระดับจังหวัดมาแสดงให้ดู โดยโพยดังกล่าว จะมีการระบุหมายเลขผู้สมัคร ที่กลุ่มจัดตั้งจ้างให้มาโหวตตามบุคคลที่มีการจัดวางไว้

นายษิทรา ยังยืนยันว่า การมายื่นหนังสือ กกต. ในวันนี้ไม่ใช่เพราะกลัวว่า จะแพ้การเลือกตั้ง สว.ในระดับประเทศ เพราะตัวเองได้เปรียบ มีชื่อเสียงอยู่แล้ว แต่อยากมาเรียกร้องให้ผู้สมัครน้ำดี เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่ม สว.จัดตั้ง ชนะการเลือกตั้งในระดับประเทศ พร้อมทิ้งท้ายด้วยการโชว์ไอดีไลน์ของตัวเอง เชิญชวนให้ผู้สมัคร สว. ที่เข้ารอบระดับประเทศ ได้เข้ากลุ่มเพื่อแนะนำตัวด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทนายตั้ม ,เลือก สว. ,สว.

คุณอาจสนใจ

Related News