เลือกตั้งและการเมือง

จับตา 'ทักษิณ' อัยการสูงสุดนัดส่งฟ้องคดี ม.112 'วิสุทธิ์' ไม่กังวล เชื่อได้ประกันตัว

โดย petchpawee_k

18 มิ.ย. 2567

15 views

'ทักษิณ' เดินทางออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า ด้าน 'อุ๊งอิ๊งค์' โพสต์ไอจีให้กำลังใจ

วันที่ 18 มิถุนายน 2567 เวลา 7.55 น. นายทักษิณ ชินวัตร เดินทางออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า เพื่อเดินทางไปยังอัยการสูงสุด ด้วยรถเบนซ์สีดำ เลขทะเบียน ธษ 267 และรถตู้เบนซ์สีขาว เลขทะเบียน 9 กย 59 ระหว่างที่รถกำลังเคลื่อนตัวออกไปนั่น นายทักษิณได้โบกมือทักทายกับสื่อมวลชนที่มารอปักหลักทำข่าวด้วย


ซึ่งก่อนหน้านี้ เวลาประมาณ 07.45 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวของนายทักษิณ โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวให้กำลังใจบิดา พร้อมข้อความระบุว่า "ส่งกำลังใจให้คุณตาตาที่รักของพวกเรา" โดยโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นให้กำลังใจมากมาย


ราชทัณฑ์พร้อมรับทักษิณเข้าเรือนจำหากศาลไม่ให้ประกันวันนี้

วานนี้ (17 มิ.ย.) นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณี หากวันนี้ (18 มิ.ย.) อัยการมีการนำตัวนายทักษิณส่งฟ้องต่อศาลในคดีมาตรา 112 แล้วศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว ขั้นตอนจะเป็นอย่างไรต่อไป โดยเฉพาะในกรณีที่นายทักษิณ ยังคงอยู่ระหว่างการพักโทษ

นายสหการณ์ เปิดเผยว่า หากในวันนี้ (18 มิ.ย.) ศาลไม่อนุญาตประกันตัว และศาลมีคำสั่งฝากขังนายทักษิณ ยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครระหว่างพิจารณาคดี ก็จะต้องถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวเข้าเรือนจำ โดยเป็นการแยกออกจากคดีเก่าที่มีโทษจำคุกและอยู่ระหว่างการพักโทษ เพราะคดีใหม่นี้เป็นคนละส่วนกัน

ในส่วนคดีที่นายทักษิณได้รับการพักโทษและถูกคุมประพฤติอยู่ในขณะนี้นั้น หากศาลไม่อนุญาตประกันตัวชั่วคราวในคดีใหม่วันนี้ (18 มิ.ย.) การพักโทษก็ไม่มีผลอะไร ไม่ได้มีอันยุติลง สิทธิ์ในการพักโทษยังคงมีอยู่ ระยะเวลาก็ดำเนินไปตามปกติจนกว่าจะครบ 6 เดือน

หากครบตามกำหนด 6 เดือนเสร็จสิ้น ซึ่งคาดว่าเป็นวันที่ 18 ส.ค. 67 ก็ถือว่าพ้นการพักโทษ ขั้นตอนหลังจากนั้น ทางกรมราชทัณฑ์ โดยผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร จะดำเนินการออกใบบริสุทธิ์พ้นโทษ และส่งเอกสารรายงานดังกล่าวแจ้งไปยังสำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 1 ซึ่งเป็นหน่วยงานเจ้าของพื้นที่


'วิสุทธิ์' ไม่กังวล เชื่อ 'ทักษิณ' จะได้ประกันตัว
ซัด 'หมอวรงค์' รับผิดชอบคำพูดบ้าง หลังปูด 'ทักษิณ' นอนโรงพยาบาล ชี้ โกหกบ่อยประชาชนเขาก็รำคาญ มั่นใจ ล้านเปอร์เซนต์ พบ อสส.แน่วันนี้

เมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล นักข่าวถามว่าไม่กังวลว่านายทักษิณจะไม่ได้รับการประกันตัวใช่หรือไม่ นายวิสุทธิ์กล่าวว่า ไม่กังวลสักนิด ไม่ได้อยู่ในสมอง คนที่ไม่ได้รับการประกันตัวในคดี 112 ต้องดู อย่าเอามาพันกัน บางคนไม่ได้รับการประกันตัวก็มี แต่คนที่ได้รับการประกันตัวก็มีเยอะ แค่ไม่ทำผิดซ้ำอีก ไม่ออกไปวิพากษ์วิจารณ์ อัดคลิปต่อต้านสถาบันก็ได้ประกันตัวกันหมด

เพราะฉะนั้นนายทักษิณก็น่าจะได้รับการประกันตัว และการประกันตัวไม่ใช่เรื่องใหญ่ สส.บางพรรคการเมืองก็ได้รับการประกันตัว และตนเชื่อว่าการที่นายทักษิณกลับมาต้องมีความพร้อม สามารถชี้แจงได้ ในกระบวนการยุติธรรมก็ต้องได้รับความยุติธรรมอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าคนที่ออกมาเปิดหน้าชนเรื่องนี้คือนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี นายวิสุทธ์ ย้อนทันที ว่า เจ้าประจำ จินตนาการ ตนถึงว่าเวลาออกคลิปออกไปให้สัมภาษณ์ รับผิดชอบคำพูดบ้าง การโกหกประชาชนบ่อยๆ เขาก็รำคาญ พูดไปก็ไร้สาระ หลายคนครับ ไม่อยากเอ่ยชื่อ ส่วนจะมีการตอบโต้หรือไม่นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่ตอบโต้คนพวกนี้เสียเวลา เอาเวลาไปคิดแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนดีกว่า

เมื่อถามว่ามั่นใจใช่หรือไม่ ว่า นายทักษิณ จะเดินทางไปพบกับ อสส.ในวันนี้ (18 มิ.ย.) นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า "โอ้... ล้านเปอร์เซ็นต์" อย่ากังวล ไม่น่ากังวล ขอให้พี่น้องประชาชนติดตาม เรื่องงบประมาณดีกว่า อย่าไปกังวลเรื่องการเมืองให้มากนัก ฟังพวกนี้มากก็เสียเส้นประสาท ทำมาหากินไม่ค่อยสบาย แต่ก็อยากบอกพวกนี้ว่าให้รับผิดชอบตัวเองบ้าง พูดกลับไปกลับมากลับมากลับไป ฟังแล้วเวียนหัว อย่าพูดเลยถ้าไม่รู้จริง

เมื่อถามว่าเมื่อเช้าวานนี้ (17 มิ.ย.) มีรถคล้ายรถของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าไปพบ นายทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบจริงๆ เรื่องนี้ไม่ทราบ และคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับงบประมาณ 68 ที่กำลังจะเข้าสู่สภาฯ ไม่ทราบว่าเป็นข้อมูลจริงหรือไม่ ก่อนจะย้ำว่า ขออย่าไปปั้นเรื่องหรือจินตนาการ เจ้าของโรงน้ำแข็งเยอะเหลือเกินช่วงนี้



จับตา "บ้านจันทร์ส่องหล้า" ก่อนนำตัว 'ทักษิณ' ฟ้องศาลวันนี้ (17 มิ.ย.) เจอรถขุนคลัง ยกพลกลับ หลังถก 'ทักษิณ' ร่วม 2 ชั่วโมง ขณะที่ 'พิชัย' ไม่ตอบรับหรือปฏิเสธ ไปพบ 'ทักษิณ' ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า

โดยบรรยากาศช่วงเช้ามีรถเข้ามาจำนวน 3 คัน หนึ่งในนั้นเป็นรถ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

จากนั้นเวลา 11:11 น. รถของนายพิชัย ได้เดินทางกลับ โดยใช้เวลาอยู่ภายในบ้านจันทร์ส่องหล้า ร่วม 2 ชั่วโมง

และเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงการยกเลิกการประชุมคณะกรรมการด้านการคุ้มครองการลงทุนระหว่างประเทศ เป็นเพราะมีเรื่องเร่งด่วนอะไรหรือไม่ ซึ่งนายพิชัย กล่าวว่า “อ๋อ ไม่มีอะไรครับ นายกฯ ท่านเป็นโควิด”

เมื่อถามถึงการเดินทางเข้าพบนายทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า นายพิชัย กล่าวในลำคอว่า “หืม” ก่อนจะพูดว่า “อ๋อ” และหัวเราะ พร้อมบอกว่า “ผมไปธุระมา”

และเมื่อถามต่อว่า ได้คุยเรื่องงบประมาณหรือไม่ นายพิชัย ไม่ตอบคำถาม แล้วเดินเข้าลิฟท์ไปทันที

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MGWN8bZNjME


คุณอาจสนใจ

Related News