เลือกตั้งและการเมือง

จับตาอสส.เตรียมสั่งฟ้อง "ทักษิณ" คดี ม.​112 พรุ่งนี้​ ขณะที่ รถ รมว.คลัง เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า

โดย nutda_t

17 มิ.ย. 2567

226 views

บรรยากาศบ้านจันทร์ส่องหล้า บ้านพักส่วนตัวของนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ ในซอยจรัญ​สนิท​วงศ์​ 71 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา​ ไม่เงียบเหงา​ ​โดยเวลาประมาณ​ 07.55 น. ​พบผู้การง้อง นายตำรวจติดตามนายทักษิณ​ ขับรถจักรยานยนต์​ผ่านมา พร้อมทักทายผู้สื่อข่าว​ ก่อนที่เพียงไม่นาน ได้มีรถ Toyota Alphard สีดำ เข้าไปภายในบ้านพัก

ต่อมา เวลาประมาณ 08.17 น.​ ขบวนรถจำนวน​ 3 คัน​ เดินทางมายังบ้านพักของนายทักษิณ​ ประกอบด้วย​ รถ mercedes Benze , รถอเนกประสงค์ Volkswagen สีบรอนซ์เงิน ป้ายแดง และรถอเนกประสงค์ Volkswagen สีดำ ซึ่งเป็นรถที่หมายเลขทะเบียนตรงกับรถของ​นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งใช้เข้ากระทรวงในวันแรก มาจอดรอตรงประตูทางเข้าปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 79 ซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้ออกมาแจ้งให้ขบวนรถดังกล่าวไปเข้าทางประตู 2 ฝั่งซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 แทน ซึ่งบริเวณทางแยกมีเจ้าหน้าที่มารอรับ

นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินมาสอบถามสื่อมวลชน​ และตรวจตราความเรียบร้อยโดยรอบบ้านพัก ก่อนที่ในวันพรุ่งนี้จะครบกำหนดที่อัยการสูงสุดนัด นายทักษิณ​ ให้มาฟังคำสั่งฟ้องต่อศาลอาญา ในคดีที่ตกเป็นผู้ต้องหากระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จากการให้สัมภาษณ์สื่อเกาหลีใต้เมื่อปี 2558 หลังจากก่อนหน้านี้ได้ขอเลื่อนนัด โดยให้เหตุผลว่า มีอาการป่วย เพราะติดโควิด-19​

คุณอาจสนใจ

Related News