เลือกตั้งและการเมือง

“ชัยธวัช” เผย สส. “ก้าวไกล” ไม่กลัวถูกยุบพรรค ยัน เพลง “ก้าวใหม่” โผล่ยูทูบ ไม่ใช่ชื่อพรรคสำรอง แจงแฟนคลับจัดทำให้

โดย gamonthip_s

16 มิ.ย. 2567

187 views

16 มิ.ย. 2567 นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ว่า การประชุมสส.พรรคก้าวไกลครั้งล่าสุด ว่าจริง ๆ สส.ในพรรคก็เพิ่งจะได้ฟังข้อต่อสู้ของเราแบบฉบับเต็ม ๆ ครั้งแรก พร้อม ๆ กับสื่อมวลชน และประชาชนตอนที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกลแถลงข่าว เรื่องคดียุบพรรค ตนฉายภาพให้สส.ได้เข้าใจว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นได้บ้าง สส.ก็เข้าใจ และไม่ได้มีอาการกลัวหรือว่าอะไรเลย ส่วนใหญ่สส.ก็พร้อมทำหน้าที่



เมื่อถามถึงการเตรียมพร้อม แถว 3 ของพรรค นายชัยธวัช ตอบว่า เราไม่ได้แบ่งแถว 2 แถว 3 แถว 10 แต่ให้ความสำคัญกับการทำงาน เป็นทีม เป็นพรรค ใช้ระบบความรู้ความสามารถ ไม่ได้ไปยึดว่าคนไหนอาวุโสกว่าใคร คนไหนเป็นหัวหน้ามุ้ง ดังนั้น ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นพร้อมเดินหน้า เวลาอยู่ข้างเรา ไม่สำคัญเท่าประชาชนอยู่ข้างเราหรือไม่ ซึ่งเวลาอยู่ข้างเรา แต่ประชาชนไม่อยู่ข้างเรา ไม่มีความหมาย



เมื่อถามถึงกรณี มีผู้อัปโหลดเพลง “พรรคก้าวใหม่” ลงบนยูทูบ คำร้อง / ทำนอง / ขับร้อง โดย อาเล็ก โชคร่มพฤกษ์ และพรรคก้าวใหม่ เป็นชื่อสำรองของพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า เรามีแฟนคลับเยอะ ก็เหมือนหัวคะแนนธรรมชาติ ช่วยแต่งเพลงหาเสียง โดยที่เราไม่ได้ทำ ไม่มีอะไรหรอก ไม่ได้เกี่ยวกับพรรคก้าวไกล ไม่ได้เกี่ยวกับชื่อพรรคใหม่อะไรด้วย ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาที่เราจะพิจารณาเรื่องนั้น ยังอยู่ในขั้นที่เราสู้คดีอย่างเต็มที่ ถ้าผลออกมาเลวร้าย คิดว่าเรื่องที่ยากจริง ๆ คือ สส. และทีมงานที่เหลืออยู่จะจะต้องแบกรับความคาดหวังประชาชนให้ได้ อันนี้ยากที่สุด ยากกว่าการหาพรรคใหม่



เมื่อถามถึงเรื่อง รูปแบบคณะกรรมการนิรโทษกรรม สุดท้ายแล้วเรื่องนิรโทษกรรมคดี 112 ที่พ่วงอะไรก็แล้วแต่ ก้าวไกลจะได้อานิสงค์ หรือไม่ นายชัยธวัช ตอบว่า เวลามาพูดว่าจะได้อานิสงค์ถึงก้าวไกลไหม ตนคิดว่า ไม่ได้เป็นเป้าหมายของเรา แต่ถ้าเราเว้น คดี 112 ไว้ เราเอาออกไปเลยจากการนิรโทษกรรมรอบนี้ มันไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหาสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน ถ้าเราไปคิดว่ายิ่งนิรโทษกรรมยิ่งเป็นการให้ท้าย ถ้างั้นก็ไม่ต้องมีการนิรโทษกรรมอะไรเลยในประเทศนี้ ไม่ต้องมีการอภัยโทษด้วยแต่ละปีในวันสำคัญ เพราะถ้างั้นคนที่ค้ายาเสพติดทุกวันเขาก็รอวันอภัยโทษเท่านั้น วันที่พระราชทานอภัยโทษ เพื่อเขาจะได้กลับไปมีมีชีวิตปกติถูกไหม ใครเป็นอาชญากรอะไรไม่รู้เต็มไปหมด ทุกวันนี้เขารอ ถ้าบอกว่าการไปนิรโทษจะเป็นการไปให้ท้าย ถ้างั้นการอภัยโทษในวันสำคัญ ๆ แต่ละปีเป็นการให้ท้ายคนไปค้ายาเสพติดหรือก่ออาชญากรรมเพิ่ม ไม่ใช่ มันเป็นการให้ความเมตตา เป็นการคืนชีวิตให้กับคน เพื่อให้ไปปรับตัวใหม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พรรคก้าวไกล ,ชัยธวัช ตุลาธน

คุณอาจสนใจ

Related News