เลือกตั้งและการเมือง

ให้เกียรติเจ้าภาพ! ‘อุ๊งอิ๊ง’ แจงไม่ได้หนีสื่อ ไม่อยากให้ประเด็นการเมืองกลบงาน ‘Love Pride’

โดย petchpawee_k

13 มิ.ย. 2567

61 views

 “อุ๊งอิ๊ง”แจง ไม่ได้มีสื่อ แต่ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อประเด็นการเมือง เหตุให้เกียรติเจ้าภาพ ไม่อยากให้ประเด็นการเมืองกลบ ขอสื่อให้เกียรติ-เคารพสิทธิกันและกัน

วานนี้ 12 มิ.ย. 67 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์ข้อความชี้แจงถึงกรณีถูกระบุว่าหนีสื่อและปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ โดยชี้แจงว่า “อิ๊งค์ขอชี้แจงกรณี พาดหัวข่าวว่าหนีสื่อ และปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ในวันนี้นะคะ


ด้วยหน้าที่ของอิ๊งค์ในฐานะคนทำงานการเมือง หัวหน้าพรรคการเมือง หัวหน้าทีมซอฟต์พาวเวอร์ การไปร่วมงานสำคัญต่างๆ มีความจำเป็นที่จะต้องสื่อสารตัวงานนั้นๆ ออกมาให้ได้มากที่สุด ซึ่งในแต่ละงานไม่ว่าจะหน่วยงานรัฐ หรือภาคเอกชน ทุกงานต่างมีประเด็นของตัวเอง และล้วนร่วมผลักดันประเทศของเราให้เดินไปข้างหน้า


แต่ทุกครั้งที่อิ๊งค์ปรากฏตัวและต้องตอบคำถามการเมือง เรื่องการเมืองจะอยู่นอกเนื้อหาที่เจ้าภาพหรือเจ้าของงานต้องการสื่อสารมาตลอด ซึ่งอิ๊งค์ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก


วันนี้อิ๊งค์มาร่วมงานแถลงข่าว Love Pride ซึ่งมีหลายภาคส่วนร่วมจัดงานนี้ โดยมีความสำคัญในการสนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียมทางเพศในประเทศไทย รวมถึงเป็นอีเว้นท์สำคัญที่จะผลักดันประเทศไทยให้ไปถึงเป้าหมายเจ้าภาพ World Pride จึงขอปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนโดยเฉพาะในประเด็นการเมือง เพราะไม่ต้องการให้สาระที่งานนี้ต้องการสื่อสารหายไปเพราะข่าวการเมืองกลบ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น


ที่สำคัญประเด็นที่สื่อมวลชนต้องการถามกับอิ๊งค์ เป็นประเด็นที่สามารถถามได้โดยตรงจากท่านนายกรัฐมนตรี หรือคณะรัฐมนตรี หรือบางเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคุณพ่อก็สามารถถามท่านได้โดยตรงเลยค่ะ หลายเรื่องไม่เกี่ยวข้องกับอิ๊งค์ หลายเรื่องไม่ใช่เรื่องที่รอคำตอบไม่ได้ ซึ่งทั้งหมดไม่จำเป็นต้องได้รับคำตอบจากอิ๊งค์ค่ะ


ในฐานะนักการเมือง ทราบดีว่าไม่สามารถเลี่ยงการทำงานกับสื่อมวลชนและการวิพากษ์วิจารณ์ได้ ซึ่งต้องพูดตามตรงว่าอิ๊งค์ให้เกียรติสื่อมวลชนทุกครั้ง พยายามตอบทุกคำถามที่ช่วยกันหาทางออกของสถานการณ์อย่างสร้างสรรค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริบทที่อิ๊งค์รับผิดชอบโดยตรง อยากจะขอความร่วมมือ ให้เกียรติกันและกัน คำนึงถึงจุดประสงค์ของงาน และเคารพสิทธิซึ่งกันและกันค่ะ ”



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/VianZc8BqAc

คุณอาจสนใจ

Related News