เลือกตั้งและการเมือง

‘ทักษิณ’ แทรกคิวด่วน ร่วมวันเกิดนายกเทศบาลนครนนท์ ลั่นสมัยหน้ากวาด สส.คืนทั้งจังหวัด

โดย petchpawee_k

13 มิ.ย. 2567

633 views

ทักษิณ แทรกคิวด่วน ร่วมวันเกิดนายกเทศบาลนครนนท์ ลั่นสมัยหน้ากวาด ส.ส.นนท์คืนทั้งจังหวัด

วานนี้ (12 มิ.ย. 67)  เมื่อเวลา 16.00 น. ที่บ้านสวนริมคลองอ้อม ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี จ.นนทบุรี นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ซึ่งจัดงานวันเกิดครบรอบ 79 ปี โดยภายในงานจัดซุ้มอาหารชื่อดัง 30 ซุ้ม อาทิ ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟก๋วยเตี๋ยวเนื้อ กระเพาะปลา เป็ดพะโล้ อาหารป่า ปลาเผา ข้าวหมกไก่ข้าวผัดเวียดนามผัดไทยหมูสะเต๊ะ ลาบน้ำตกส้มตำ และของหวาน โต๊ะจีน 40 โต๊ะ


โดยมีการตระเตรียมงานหลังนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แจ้งว่าจะเดินทางมาร่วมงานอวยพรวันเกิดนายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศบาลนครนนทบุรี ทั้งนี้มีนักการเมืองทั้งแวดวงนักการเมืองท้องถิ่นและระดับชาติ เดินทางร่วมงานจำนวนมากอาทิ นายมนตรี ตั้งเจริญถาวร นายนพดล แก้วสุพัฒน์ นายภณณัฏฐ์ ศรีอินทร์สุทธิ์ นายมานะศักดิ์ จันทร์ประสงค์ นายนิทัศน์ ศรีนนท์ นายอุดมเดช รัตนเสถียร อดีต ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตการนำพรรคเพื่อไทย

ต่อมาเวลา 16.50 น.นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึงบ้านของนายสมนึก พร้อมกับทีมรักษาความปลอดภัย ซึ่งทันทีที่มาถึงนายทักษิณได้นำกุหลาบช่อแดงขนาดใหญ่มอบให้แสดงความยินดีกับนายสมนึกในวันคล้ายวันเกิดด้วย ก่อนที่นายสมนึกและอดีต ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ทั้ง 6 คนจะเดินเข้าไปในบ้านพัก และร่วมวงคุยกันเป็นการส่วนตัว โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นนายทักษิณ ได้ขึ้นบนเวทีพร้อมด้วยนายสมนึก นางจิตรา ธนเดชากุล ภรรยานายกสมนึก เพื่อกล่าวอวยพรกับนายสมนึก


โดยนายทักษิณ กล่าวว่า ตนกับนายสมนึกถ้าจะเล่าประวัติรู้จักกันมายาวนานมาก รู้จักกันตั้งแต่สมัยก่อตั้งพรรคพลังธรรมมาด้วยกัน และตอนที่ผมลงสมัครในนามพรรคพลังธรรมเป็นครั้งแรกนายสมนึกก็มาช่วยเหลือสนับสนุนตนมาตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ แม้ที่ผ่านมาจะมีคนมาชวนนายสมนึกให้ไปอยู่ด้วย แต่นายกสมนึกยังไงก็ไม่ทิ้งผม แม้ในช่วงที่ตนเองยังไม่ได้กลับบ้าน ฉะนั้นเมื่อวันนี้ตนกลับมาแล้วนายสมนึกก็ห้ามทิ้งตน


นายทักษิณกล่าวอีกว่า ในวันนี้เป็นวันเกิดพร้อมกัน 2 คน คือนายสมนึก และนางสาวพิมพ์พรรณ ธนเดชากุล น้องสาวนายสมนึก เกิดวันที่ 12 มิถุนายนเหมือนกันแต่คนละปี ตนขอให้นางสาวพิมพ์พรรณ และนายสมนึกมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงตลอดไป เพราะเป็นพรที่ประเสริฐที่สุดมีสุขภาพที่แข็งแรง ขอให้มีอายุยืนๆเป็นที่รักของคนนนทบุรีตลอดไป อย่างน้อยก็ต้องเป็นนายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ไปเรื่อยๆ


ในวันนี้พวกเราเป็นนักการเมืองเมื่อตัดสินใจเป็นนักการเมืองแล้วก็ทิ้งประชาชนไม่ได้ อย่างไรก็ต้องรักประชาชนและทำงานให้ประชาชนจนกว่าจะทำไม่ไหว ตอนนี้ผมอายุ 75 แล้วมีเงินเดือน 700 บาทจากเบี้ยคนชราแต่ต้องทำงานให้ได้มากกว่า 700 บาท เพราะถูกใช้งานเยอะ แต่ในวันนี้ตนดีใจที่ได้มาพบนายกสมนึกและหลายๆคนในที่นี้ ผมจำหน้าได้เพราะช่วยกันหาเสียงมาหลายรอบ ตั้งแต่ก่อนผมจะออกไปตั้งแต่เป็นไทยรักไทย


นายทักษิณ กล่าวเพิ่มเติมว่า เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมามีคนกวาดที่นั่ง ส.ส.นนท์ ไปหมดทั้งจังหวัด แต่เดี๋ยวเราจะกวาดเอาคืนกลับมาให้หมด หวังว่าพี่น้องอย่าเพิ่งเบื่อกัน เพราะเป็นภารกิจที่เราต้องทำเพื่อบ้านเมือง เพราะตอนนี้บ้านเมืองน่าห่วงประชาชนลำบากมาก การปฎิวัติ 2 ครั้ง รวมทั้งการบริหารงานที่ผิดพลาด รวมทั้งมีโรคโควิดเข้ามาอีก ทำให้ประเทศเราเสียโอกาสไปมาก ซึ่งในตอนนี้เราก็พยายามกันเต็มที่เพื่อจะทำให้บ้านเมืองดี หวังว่ากองเชียร์ของนายกสมนึกจะอยู่กับพวกเราอยู่สนับสนุนนายสมนึก ให้เป็นที่รักของพวกเราตลอดไป


หลังนายทักษิณ กล่าวอวยพรบนเวทีและลงจากเวทีมา มีประชาชนที่เดินทางมาร่วมงาน รวมทั้งกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดนนทบุรี เข้ามาขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับนายทักษิณตลอดทาง จากนั้นนายทักษิณจึงได้เดินทางกลับ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/CGVbo2u9fDQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทักษิณชินวัตร ,นนทบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News