เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' ลั่นสื่อไม่แฟร์ เปิดนามสกุล 'ไทยเศรษฐ์' – ยันทุกคนอยู่ใต้ กม. ปมจำคุกลูกพรรค เสียบบัตรแทนกัน

โดย nattachat_c

12 มิ.ย. 2567

35 views

วานนี้ (11 มิ.ย. 67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี ตำรวจนครบาลนำกำลังเข้าจับกุม นายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ ลูกพี่ลูกน้องของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมพวกอีก 3 คน ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง พร้อมยึดของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์) 6 ถุง อาวุธปืน และกระสุน โดยบอกว่า


อย่าไปนับกันขนาดนั้น เมื่อสักครู่ ตนก็อ่านข่าวคนอื่นสงวนนามสกุลหมดเลย มีไทยเศรษฐ์คนเดียวไม่ยอมสงวนนามสกุล ไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่ พร้อมระบุว่า เป็นคนละคนกัน นายชาดามีญาติเป็นร้อยเป็นพันคน ประเด็นคือใครทำผิด อะไรก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย ไม่มีการช่วยเหลือไม่มีอภิสิทธิ์ และไม่มีการเคลียร์ใด ๆ ทั้งสิ้น ชัดเจนอยู่แล้ว


นอกจากนี้ ยังบอกอีกว่า ตอนนี้ นายชาดาไปแสวงบุญอยู่ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ขออย่าไปทำให้อะไรกวนใจและที่ผ่านมานายชาดาก็ไม่เคยพูดถึงคนนี้


นายอนุทิน ยังบอกอีกว่า ในชีวิตของนายชาดา มีกันอยู่แค่ 2 คน คือ ตัวนายชาดาเอง กับ นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

----------------------

วานนี้ (11 มิ.ย. 67) องค์คณะผู้พิพากษาวินิจฉัยอุทธรณ์ ศาลฎีกา อ่านคำพิพากษา คดี 3 อดีต สส.ภูมิใจไทย ได้แก่ นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ อดีต สส.พัทลุง / นายภูมิศิษฏ์ คงมี อดีต สส.พัทลุง และนางนาที รัชกิจประการ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ที่ถูกกล่าวหาเรื่องการเสียบบัตรแทนกัน ระหว่างการประชุม สส.เพื่อพิจารณาพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2563 ซึ่งต่อมา มีการพบว่า จำเลยทั้ง 3 ไม่ได้อยู่ในห้องประชุม แต่กลับมีการลงมติ แม้ว่าจำเลยทั้ง 3 จะปฏิเสธ และต่อสู้คดีจนมาถึงวันนี้ ปรากฎว่า ศาลยืนตามศาลชั้นต้น ลงโทษจำคุก 9 เดือน ไม่รอลงอาญา 3 อดีต สส.ภูมิใจไทย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้จำเลยทั้ง 3 เดินทางมาฟังคำพิพากษาตามนัดด้วยตัวเอง หมายความว่าเมื่อถูกพิพากษาจำคุก 9 เดือน ไม่รอลงอาญา กระบวนการต่อไป คือ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวนายฉลอง และนายภูมิศิษฎ์ ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ส่วนนางนาที ซึ่งเป็นภรรยานายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จะถูกนำตัวไปคุมขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง


ประเด็นนี้ถูกนำไปถาม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งบอกว่า บ้านเมืองมีกฎหมาย กฎหมายต้องให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย นี่ก็เป็นอีกข้อหนึ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่า ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย

----------------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Wr7J3-hfGd8

คุณอาจสนใจ

Related News