เลือกตั้งและการเมือง

“เผ่าภูมิ” ยอมรับหุ้นไทยร่วงสะท้อนเศรษฐกิจยังซบเซา

โดย paranee_s

11 มิ.ย. 2567

35 views

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยที่ปรับลดลงนั้น ภาวะตลาดหุ้นเป็นตัวสะท้อนภาวะเศรษฐกิจที่ปัจจุบันยังซบเซา มีปัญหาด้านกำลังซื้อ


ขณะที่มาตรการทางด้านการเงิน และมาตรการทางด้านการคลัง ยังไม่สอดประสานกันและยังทำงานยังไม่เต็มที่ เช่น มาตรการด้านการคลัง ในเรื่องการขาดงบประมาณ ส่วนมาตรการด้านการเงิน คือ เรื่องอัตราดอกเบี้ยที่ยังต้องทำให้เหมาะสมกับภาวะเศรษฐกิจ


“ต้องมีมาตรการเข้าไปแก้ไข และอยากให้เน้นเรื่องการแก้ไขสภาพเศรษฐกิจ เพราะเมื่อสภาพเศรษฐกิจก็จะสะท้อนไปที่ตลาดหุ้น คือ สิ่งที่เรากำลังทำอยู่ ทั้งมาตรการด้านการเงิน และการคลังที่พยายามออกมา สำหรับมาตรการด้านการคลัง และการเงิน ยอมรับว่า ปัจจุบันยังไม่สอดประสานกันเท่าที่อยากจะให้เป็น”


นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า ยอมรับว่า ที่ผ่านมา มีปัญหาเรื่องงบประมาณ เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ 6-7 เดือนแรกทำให้เศรษฐกิจมีปัญหา เพราะขาดเม็ดเงินทำงบประมาณ และขาดมาตรการทางด้านการเงินที่จะเข้ามาช่วยเศรษฐกิจให้มีคันเร่ง โดยหลังจากนี้มาตรการของกระทรวงการคลังก็จะทยอยออกมาช่วยกระตุ้นภาวะเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง รวมถึง Digital Wallet ที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ