เลือกตั้งและการเมือง

“วิษณุ​” ปัด​นั่งที่ปรึกษาของนายกฯ​ ดีลแลก เปลี่ยนไตฟรี​ รพ.​พระราม​ 9

โดย kanyapak_w

4 มิ.ย. 2567

332 views

“วิษณุ​” ปัด​นั่งที่ปรึกษาของนายกฯ​ ดีลแลก เปลี่ยนไตฟรี​ รพ.​พระราม​ 9 เผย​ ครม.นัดแรกนายกฯ​ ยังไม่มอบหมายงานพิเศษ​ ชี้​ ยังไม่เห็นคำร้องเศรษ​ฐา​ แจงปม​ 40 สว.​ ก่อนส่งศาล​รัฐธรรมนูญ​



นายวิษณุ​ เครือ​งาม​ ที่ปรึ​กษาของ​นายก​รัฐมนตรี​ กล่าวภายหลังการประชุม​คณะ​รัฐมนตรี​ ว่า​ บรรยากาศการประชุมในวันนี้ยังไม่มีเรื่องอะไรที่ต้องปรึกษาตนเอง​ โดยเลขาคณะรัฐมนตรี​ ​ก็ได้ทำหน้าที่ของตนเองได้เรียบร้อยดี​ และในการประชุมคณะรัฐมนตรี​ นายก​รัฐมนตรี​ ก็ได้ให้นโยบายการประชุมไม่ให้มีวาระจร​เข้ายังที่ประชุม​



เมื่อถามว่าได้ดูคำชี้แจงของนายกรัฐมนตรี​ ต่อศาลรัฐธรรมนูญ​ แล้วหรือไม่​ นายวิษณุ​ กล่าวว่า​ จะมีการส่งให้ตนในวันนี้​ แต่ยังไม่ได้ดู​ เพราะไม่รีบส่ง​ เนื่องจากจะต้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ​ในวันที่​ 7 มิถุนายน​นี้​



ส่วนได้มีการพูดคุยกับเลขาคณะรัฐมนตรี​ เกี่ยวกับการทำคำชี้แจงดังกล่าวหรือไม่​ นายวิษณุ​ กล่าวว่า​ ไม่รู้​ ตนยังไม่ได้ดู​เลย​ ซึ่งเดี๋ยวจะเข้าไปดู​ เพราะจะมีการส่งมาให้ตนในวันนี้​ และไม่ทราบว่าตนเองจะต้องดูคำชี้แจงคนเดียว​ หรือร่วมกับเลขาคณะรัฐมนตรี​หรือไม่​ ซึ่งขณะนี้คำชี้แจงยังมาไม่ถึงตนเอง​



ส่วนการประชุมคณะ​รัฐมนตรี​วันนี้​ นายกรัฐมนตรี​ได้มีการฝากงานอะไรหรือไม่​ นาย​วิษณุ​ กล่าวว่าไม่ได้ฝากตนเอง​ แต่ฝากที่ประชุมคณะ​รัฐมนตรี​ เพราะครม.เขาก็รู้ว่าเรื่องไหนเกี่ยวกับใครคนนั้นก็ไปจัดการ​ ส่วนเีื่องรายละเอียดให้ทางโฆษกรัฐบาลเป็นผู้แถลง



อย่างไรก็ตาม​ นายวิษณุ​ ระบุว่า​ จะเข้าร่วมคณะรัฐมนตรีทุกวันอังคารแต่ของดเว้นการประชุมคณะรัฐมนตรี​สัญจรต่างจังหวัด​ ส่วนห้องทำงานตนได้เข้าไปดูแล้วเรียบร้อยดีไม่มีปัญหา​ เป็นห้องทำงานเดิมของรองเลขาธิการ​คณะรัฐมนตรี​ ที่เกษียณอายุ​ราชการ​



เมื่อถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายวิษณุ​ รับมาช่วยงานรัฐบาล​ โดยมีเงื่อนไขว่าจะได้รับการเปลี่ยนไต​ ที่โรงพยาบาลพระรามเก้า​ นายวิษณุ​ ระบุว่า​ ไม่มี​ ไม่จริง ​เพราะตนไม่เปลี่ยนไต​ ตนบอกกับหมอแล้ว​ และหมอก็เห็นด้วยว่ายังไม่ควรจะเปลี่ยนไต​ เพราะการเปลี่ยนไต​ทำให้ต้องกินยากดภูมิ​ต้านทาน​ ซึ่งเมื่อสักครู่ตนได้พูดคุยกับนายภูมิธรรม​ เวช​ย​ชัย​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​พาณิชย์​ ว่าต้องกินยากดภูมิต้านทาน



ซึ่งคนเราเมื่อภูมิต้านทานลด​ลง​ โรคอื่นก็แทรกได้ง่าย​ นอกจากนี้​ การที่จะหาไตมาให้แมทไม่ใช่เรื่องว่าย​ แต่ในกรณีของนายภูมิธรรม​นั้นได้​ เพราะเป็นไตของลูก​ แต่ส่วนตนไม่อยากเอาไตลูก​ ทุกวันนี้ก็อยู่สบายปกติดี​ ตนก็ฟอกไตทุกวันเป็นระเบียบเรียบร้อย​ดี​ แต่อยากยุ่งนิดหน่อยตรงที่วันอังคารต้องคื่นเช้า​ เพราะปกติถ้าอยู่บ้านตนจะตื่นประมาณเที่ยงๆบ่ายๆ​



คุณอาจสนใจ

Related News