เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' เคารพโพลพระปกเกล้า รับต้องเร่งทำงาน ด้าน 'ภูมิธรรม' เมินโพล ยันทำงานหนักอยู่ตลอด

โดย nattachat_c

28 พ.ค. 2567

13 views

วานนี้ (27 พ.ค. 67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลโพลสถาบันพระปกเกล้าสำรวจความเห็นประชาชนที่ความนิยมทั้งของพรรคเพื่อไทยและนายกรัฐมนตรีต่ำกว่าพรรคก้าวไกล จะต้องมีการเร่งโปรโมทหรือไม่ เนื่องจากจะครบ 1 ปี แล้ว แต่คะแนนนิยมยังตามพรรคก้าวไกลอยู่ ว่า


เรื่องนี้เป็นการสะท้อนความเห็นของประชาชน เราต้องให้ความเคารพกับข้อมูลที่ได้มา อย่างที่บอกว่าไม่อยากอ้างเรื่องงบประมาณปี2567 ที่เพิ่งได้นำออกมาใช้ ซึ่งวันนี้จะมีการประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลในเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง


เมื่อถามว่า มีประเด็นใดเป็นพิเศษที่จะพูดคุยใน ครม.เศรษฐกิจ วันนี้หรือไม่ นายรัฐมนตรี กล่าวว่า จะต้องรอผลหลังเสร็จสิ้นการประชุม ก็ต้องให้เกียรติคณะกรรมการท่านอื่นด้วย เพราะไม่ได้เป็นการสั่งการแต่มาพูดคุย ว่ามีความคิดเห็นอย่างไร มีข้อเสนอแนะอย่างไร ถ้าให้ข้อมูลก่อนจะไม่เหมาะสม

---------------

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึง กรณีผลโพลสถาบันพระปกเกล้าที่พรรคเพื่อไทยยังเป็นรองพรรคก้าวไกลทั้งตัวนายกรัฐมนตรี สส. และพรรค ว่า


เป็นการรวบรวมวิธีคิดแสดงความเห็น เป็นเรื่องที่น่าอุทธรณ์ แต่ถ้าไปฟังอาจารย์สติธร ธนานิติโชติ ผู้อำนวยการสำนักนวัตกรรมเพื่อประชาธิปไตย สถาบันพระปกเกล้า ในฐานะผู้จัดทำ ก็บอกว่าไม่มีนัยยะอะไร เป็นช่วงที่ริเริ่มทำงานมาก็ต้องดูกันต่อไป ส่วนเราตอนนี้ก็ดูตัวเองและทำงานกับสิ่งที่เกิดขึ้น ถ้านั่งดูแต่โพล ซึ่งโพลมีหลายสำนัก ไม่รู้จะเชื่อใครดี


เมื่อถามว่าสถาบันพระปกเกล้าเป็นสถาบันวิชาการ มีความน่าเชื่อถือ นายภูมิธรรมระบุว่าสถาบันพระปกเกล้า นิด้า หรือสถาบันภาคอีสาน ก็เหมือนกันตนมองว่าอย่าใส่ใจเรื่องนี้เลย ทำงานดีกว่า


ส่วนผลโพลที่ออกมา จะทำให้พรรคเพื่อไทยทำงานหนักมากขึ้นในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายภูมิธรรมระบุว่าเราทำงานหนักของเราอยู่แล้ว ตลอดเวลา


เมื่อถามย้ำว่า พรรคเพื่อไทยจะต้องปรับเปลี่ยนการทำงานหรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่าเราปรับเปลี่ยนตัวเองตลอดเวลาอยู่แล้ว ก่อนที่จะเดินขึ้นตึกบัญชาการ

---------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/xF8xw_nQc8c

คุณอาจสนใจ

Related News